Thêm thông tin khẳng định Apple đã khai tử MacBook Air

05/06/2017 13:01 GMT+7

Theo thông tin từ một nhân viên đang làm việc ở Foxconn, mẫu máy tính MacBook Air hiện nay đã không còn được Apple sản xuất nữa.

Theo BGR, MacBook Air được cố CEO Apple - Steve Jobs công bố vào tháng 1.2008. Đây là một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn với thiết kế cực kỳ thời trang và được chào hàng như là máy tính xách tay mỏng nhất thị trường. Dòng MacBook Air của Apple đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, nhưng hiện tại có vẻ như dòng Air đã không còn nằm trong chiến lược máy tính xách tay của công ty.
Khi được hỏi liệu Apple có giới thiệu một MacBook Air mới vào năm 2017, nhân viên Foxconn (giấu tên) trả lời thẳng thừng rằng đã có lệnh ngừng hoạt động phát triển MacBook Air.
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên thông tin về việc Apple khai tử MacBook Air được đăng tải. Cách đây không lâu, trang Jack March đưa ra suy đoán rằng MacBook Air đã không còn được Apple sản xuất. Chính vì vậy, nhiều khả năng Apple sẽ không bao giờ phát hành một thành viên MacBook Air mới trong tương lai.
Giải thích cho nguyên nhân này, trang BGR cho biết sự phân cách giữa sản phẩm nhẹ và chuyên nghiệp đã không còn nữa. Để đạt được danh hiệu máy tính xách tay mỏng nhất thế giới, Apple phải chấp nhận hy sinh hiệu năng và khe cắm mở rộng. MacBook Air là một sản phẩm rất mỏng và đắt tiền, chỉ dành cho những người ưu tiên về khả năng di động. Năm 2016, gần như tất cả các sản phẩm Apple cũng như các đối thủ cạnh tranh đều rất mỏng và nhẹ, vì vậy Air của Apple trở nên dư thừa.
Nhiều khả năng Apple sẽ giữ dòng MacBook Air như là một thiết bị hướng đến phân khúc giá rẻ. Công ty sẽ không làm mới dòng sản phẩm này mà tập trung vào các dòng sản phẩm MacBook và MacBook Pro hiện tại. Điều này không quá bất ngờ bởi MacBook Air đã không có một nâng cấp đáng kể trong hơn 2 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.