Thêm công ty công nghệ tháo chạy khỏi Hồng Kông do luật an ninh

Thành Luân
Thành Luân
22/07/2020 08:27 GMT+7

Naver (Hàn Quốc) vừa trở thành công ty công nghệ mới nhất quyết định rời khỏi Hồng Kông, trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc siết chặt hơn khu vực này bằng luật an ninh.

Theo Engadget, báo cáo cho biết công ty đứng đằng sau ứng dụng gửi tin nhắn LINE nổi tiếng đã di chuyển trung tâm dữ liệu của mình khỏi Hồng Kông sang Singapore. Công ty Hàn Quốc cho biết rằng luật An ninh Quốc gia mới là một yếu tố dẫn đến quyết định này.
Được biết, Hồng Kông đã trở thành khu vực hữu ích cho các công ty công nghệ hoạt động tại châu Á, một phần vì nó đặt gần Trung Quốc và không bị quản lý chặt chẽ. Tuy nhiên, với việc luật an ninh mới được đưa ra, chính quyền Trung Quốc được cho là có khả năng truy cập, thu giữ, kiểm soát và kiểm duyệt dữ liệu được lưu trữ trên các máy chủ trong khu vực. Do đó, một số công ty công nghệ lớn đang xem xét lại cách tốt nhất để đối phó với sự thay đổi này.
Trước Naver, nhiều công ty khác cũng đã rút khỏi Hồng Kông theo nhiều cách. Điều này bao gồm TikTok đang rút khỏi Hồng Kông để tránh luật an ninh, trong khi Facebook cho biết họ sẽ tạm dừng các phản hồi của LINE đối với các yêu cầu dữ liệu.
Google, Telegram và Twitter cũng tương tự khi cho biết rằng họ sẽ tạm thời ngừng làm việc với cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Một báo cáo từ Bloomberg cho biết một số công ty công nghệ khác cũng đang xem xét lại các cơ sở của họ đặt tại Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.