Thẻ tín dụng của Apple bị điều tra vì 'xem nhẹ' phụ nữ

13/11/2019 07:28 GMT+7

Thẻ tín dụng của Apple hợp tác với ngân hàng Goldman Sachs đang bị các cơ quan quản lý tài chính Mỹ điều tra, sau khi một số khách hàng phàn nàn rằng thuật toán cho vay của Apple Card phân biệt đối xử với phụ nữ.

Theo TheVerge, vụ việc bắt đầu khi nhà phát triển phần mềm David Heinemeier Hansson phàn nàn trên Twitter rằng hạn mức tín dụng Apple Card của anh cao gấp 20 lần so với hạn mức thẻ tín dụng Apple Card của vợ anh, dù hai tờ khai thuế đều có nội dung tương tự và điểm tín dụng của anh thậm chí còn thấp hơn của vợ. Anh viết trên Twitter, “Không hiểu sao @AppleCard lại phân biệt giới tính khủng khiếp như vậy, dù chúng tôi đều khai thuế chung, đã kết hôn và cùng sống trong một quốc gia đa chủng tộc. Nhưng thuật toán của Apple cho rằng tôi đáng được xài mức tín dụng cao hơn 20 lần so với vợ”.
Hansson cho biết dịch vụ khách hàng của Apple đã phản ứng nhanh chóng và đã tăng hạn mức tín dụng của vợ anh nhằm xoa dịu anh, nhưng một số người gặp phải tình cảnh tương tự chia sẻ với anh rằng họ đã không thể làm gì và phải sống chung với thuật toán “phân biệt giới tính” của Apple Card.
Sau khi khiếu nại của Hansson lan truyền, các khách hàng khác của Apple Card đã đưa ra nhiều phản ảnh tương tự. Thậm chí, đồng sáng lập Apple là Steve Wozniak cũng nằm trong số đó , ông nói rằng mình được trao mức tín dụng gấp 10 lần so với vợ. Cực chẳng đã, Wozniak đã phải kêu gọi chính phủ điều tra các thuật toán của Apple Card sau sự cố này.
Trả lời các khiếu nại trên, Sở Dịch vụ Tài chính (DFS) của New York cho biết họ sẽ điều tra thẻ tín dụng do Apple liên danh với ngân hàng Goldman Sachs phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.