Thẻ nhớ trên smartphone sẽ sớm biến mất

11/05/2015 10:15 GMT+7

(TNO) Hugo Barra - Phó chủ tịch hãng smartphone Xiaomi cho rằng trong thời gian tới các dòng smartphone chạy Android sẽ không cần khe cắm thẻ nhớ nữa, thay vào đó là cần nên gia tăng bộ nhớ trong của máy.

(TNO) Hugo Barra - Phó chủ tịch hãng smartphone Xiaomi cho rằng trong thời gian tới các dòng smartphone chạy Android sẽ không cần khe cắm thẻ nhớ nữa, thay vào đó là cần nên gia tăng bộ nhớ trong của máy.

Hugo Barra - Phó chủ tịch của hãng smartphone Xiaomi cho rằng thẻ nhớ trên smartphone là điều không cần thiết - Ảnh chụp màn hình Engadget
Theo Engadget, ông Hugo Barra, từng là nhân viên cấp cao của Google cho rằng, thực tế những chiếc thẻ nhớ gắn thêm vào máy là một điều không cần thiết và có thể làm giảm đi những trải nghiệm của người dùng.

Thẻ nhớ (thường smartphone hiện nay dùng loại thẻ microSD) khá nhỏ nên có thể gây ra thất lạc và do có nhiều loại thẻ nhớ chất lượng khác nhau (bao gồm cả thẻ giả), nên nếu người dùng không rành về thẻ, khi gắn vào máy có thể sẽ làm cho thiết bị gặp trục trặc.

"Bạn nghĩ rằng mình đang mua một chiếc thẻ nhớ hàng hiệu như Kingston hoặc SanDisk, nhưng thực sự đa số đều đang mua phải các loại thẻ giả, có chất lượng kém ổn định, điều này sẽ làm cho dữ liệu lưu trên máy của bạn không còn an toàn nữa", Hugo Barra cho biết thêm

Hiện tại, một số dòng smartphone cao cấp của Xiaomi cũng đang đi theo xu hướng này, tức sẽ gia tăng bộ nhớ trong và không cần sử dụng thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Lợi thế của thiết bị không sử dụng khe cắm thẻ nhớ là có thể giúp dễ dàng tạo ra một thiết kế nguyên khối và có độ mỏng tốt hơn, do tiết kiệm được vị trí cắm thẻ.
Bộ đôi Galaxy S6 Edge và Galaxy S6 hiện nay cũng đã không còn sử dụng khe cắm thẻ nhớ mở rộng - Ảnh: AFP
"Nếu xét theo xu hướng phát triển smartphone, thẻ nhớ sẽ sớm biến mất", Hugo Barra nói thêm.

Thực tế, từ khi Apple tung ra các dòng sản phẩm iPhone, iPad, iPod..., "nhà táo" đều không sử dụng bất kỳ khe cắm thẻ nhớ mở rộng nào vào trong sản phẩm của mình, mà chỉ sử dụng bộ nhớ trong với dung lượng lớn. Hiện tại, dung lượng cao nhất của thiết bị Apple là 128 GB.

Hiện nay, Samsung cũng có những bước chuyển đổi đi theo xu hướng này khi trong mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng là chiếc Galaxy S6/S6 Edge đã không còn sử dụng khe cắm thẻ nhớ mở rộng, mà chỉ sử dụng bộ nhớ trong với dung lượng lớn. Phiên bản dung lượng lớn nhất cũng đã lên tới 128 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.