Thẻ nhớ sẽ nhanh hơn với chuẩn microSD Express mới

Thành Luân
Thành Luân
28/02/2019 07:00 GMT+7

Thẻ microSD sắp trở nên nhanh hơn rất nhiều nhờ định dạng microSD Express mới, vừa được tổ chức SD Association công bố tại MWC 2019.

Theo Theverge, chuẩn thẻ microSD mới sẽ dựa trên giao diện PCIe và NVMe nhanh hơn thường được sử dụng trên SSD hiện đại để đạt tốc độ lên tới 985 MB/giây. Để so sánh, thẻ nhớ SanDisk 1 TB mới của Western Digital vừa được công bố tại MWC và được cho là thẻ 1 TB nhanh nhất thế giới cũng chỉ đạt tốc độ 160 MB/giây để đọc dữ liệu và 90 MB/giây để ghi dữ liệu.
Không chỉ có vậy, thông số kỹ thuật microSD Express mới cũng sẽ "nghiền nát" (về lý thuyết) các thẻ dung lượng nhỏ hơn, như thẻ Prime 128 GB của Delkin Devices có tốc độ đọc tối đa 300 MB/giây.
Được biết, SD Association công bố SD Express cách đây vài tháng hứa hẹn cung cấp tốc độ truyền tương tự như là một phần của đặc điểm kỹ thuật SD 7.0. Nhưng tại MWC 2019, đặc điểm kỹ thuật này đã được cập nhật lên phiên bản SD 7.1 mang lại tốc độ nhanh trong khi kích thước nhỏ hơn và quan trọng là làm việc với định dạng đa năng microSD. Thẻ microSD Express mới vẫn sẽ có giao diện microSD để tương thích ngược với các thiết bị cũ mặc dù ở tốc độ chậm hơn.
Tất nhiên mọi thứ vẫn còn chờ vào các nhà sản xuất thẻ nhớ cũng như các hãng phần cứng như máy tính xách tay, máy ảnh, điện thoại hay máy chơi game tạo ra các thiết bị dựa vào chuẩn định dạng thẻ nhớ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.