Thế hệ trẻ đang tạo nên xu hướng trên thương mại điện tử

Thành Luân
Thành Luân
15/09/2020 10:00 GMT+7

Theo nhìn nhận của nền tảng thương mại điện tử Taobao (thuộc tập đoàn Alibaba), thế hệ trẻ đang là những người tạo nên các xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay.

Vào năm 2019, dữ liệu của Taobao cho thấy người tiêu dùng trên nền tảng phần lớn là thế hệ 9X. Lượng khách hàng này đã biến Taobao thành mảnh đất hứa cho những nhà bán hàng trẻ tuổi cung cấp các sản phẩm phù hợp với lứa tuổi và thời đại.
Sự cởi mở của Taobao đã thu hút một lượng lớn những người trẻ tuổi mở các gian hàng trực tuyến, để giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của họ ra công chúng. Chẳng hạn, anh Joker Liu đã sáng chế ra chiếc máy nghe nhạc đĩa than siêu nhỏ Tinyl, có thể đọc những chiếc đĩa than chỉ khoảng 3 inch (7,62 cm). Tên “Tinyl” được ghép từ 2 chữ Tiny và Vinyl, nghĩa là chiếc máy nghe nhạc đĩa than mini.
Tinyl mở gian hàng trên Taobao vào tháng 4.2020 và đã có 26.000 lượt theo dõi, lượng bán hàng trên Taobao tháng 8 vừa qua đã tăng 10 lần so với tháng 4, đồng thời thu hút thêm được sự chú ý từ các nền tảng nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng như Netease Cloud Music, Himalaya FM hay iQIYI, mở ra những con đường hợp tác trong tương lai cho Tinyl. 

Chiếc máy nghe nhạc đĩa than siêu nhỏ Tinyl

Ảnh chụp màn hình

Chứng kiến sự nổi lên xu hướng sáng tạo của các nhà bán hàng trẻ tuổi trên nền tảng, ông Chris Tung, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Alibaba, chia sẻ: “Các ý tưởng sáng tạo và độc đáo của các nhà bán hàng trên Taobao đi xa hơn bạn tưởng, thể hiện phong cách sống và đam mê của các bạn trẻ. Họ đến với Taobao không chỉ để bán hàng, mà còn để kết bạn và chia sẻ các ý tưởng sáng tạo".
Theo công ty nghiên cứu thị trường iResearch có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), năm 2019 thị trường mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đạt trị giá khoảng 66 tỉ USD. Theo dự báo của công ty vào tháng 7, con số này có thể tăng hơn gấp đôi trong năm nay.
Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng kiếm tiền trên nền tảng điện tử. Theo Sandy Shen - Giám đốc nghiên cứu thương mại điện tử tại Gartner: "Nếu bạn chỉ là một người buôn bán bình thường, mở cửa hàng trên Taobao và chỉ sử dụng nhân viên của mình, không quảng bá tiếp thị, bạn sẽ chỉ có vài trăm người theo dõi. Người xem có thể sẽ dừng lại trong 5 hoặc 10 giây. Nếu họ thấy không thú vị, họ sẽ bỏ theo dõi cửa hàng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.