Thế giới sẽ có 600 cửa hàng Apple Store vào năm 2023

20/08/2018 12:59 GMT+7

Số cửa hàng dự kiến tăng lên đòi hỏi Apple phải tuyển lượng nhân sự không hề nhỏ để phục vụ tại đây.

Theo Phone Arena, chuyên gia phân tích Gene Munster của công ty Loup Ventures đã gửi thông tin cho khách hàng của mình, trong đó ông dự đoán Apple sẽ có 600 cửa hàng trên toàn cầu vào năm 2013. Hiện tại, "nhà táo" đang có 511 cửa hàng chính hãng ở các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Munster cho rằng số cửa hàng như hiện nay mang tới lợi thế cạnh tranh không thể xem nhẹ cho Apple, nhờ lượng nhân viên bán lẻ lên tới 65.000 người, làm việc trực tiếp với khách hàng. Trong khi đó, Microsoft là hãng có số nhân sự bán lẻ nhiều thứ nhì với… 6.000 lao động.
Chuyên gia này tin rằng hai quốc gia tăng trưởng nhiều nhất về số lượng Apple Store trong vòng 5 năm tới là Trung Quốc và Ấn Độ. Ông Munster cũng dự đoán cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Apple tại Ấn Độ sẽ mở cửa trong 6 tháng tới. Còn Trung Quốc đang có 50 Apple Store hoạt động.
Với việc tăng lên 600 cửa hàng toàn cầu, tổng số nhân viên bán lẻ tại Apple Store sẽ đạt khoảng 80.000 người vào năm 2023.
So với nhiều đối thủ, Munster thấy rằng Apple Store có nhiều ưu điểm để trở nên vượt trội hơn, ví dụ tính thẩm mỹ trong thiết kế không gian trưng bày, tinh thần làm việc sẵn sàng hỗ trợ và nhiệt tình của nhân viên, không ngại đưa ra lời khuyên có lợi cho khách hàng kể cả khi điều đó khiến người tiêu dùng không mua sản phẩm tại Apple Store…
Bên cạnh đó, Loup Venture ước tính 75% số vấn đề của thiết bị được giải quyết khi người dùng đến với Apple Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.