Thế Giới Di Động muốn hợp tác với 30.000 cửa hàng nhỏ lẻ

Thành Luân
Thành Luân
14/05/2021 09:00 GMT+7

Thế Giới Di Động (TGDĐ) vừa công bố kế hoạch muốn hợp tác với 30.000 cửa hàng nhỏ lẻ trên toàn quốc, để mở rộng thị trường bán lẻ cũng như tăng thêm lợi nhuận cho cả đôi bên.

Các cửa hàng có thể cộng tác bán hàng cho TGDĐ để nhận lại hoa hồng. Nhận định về vấn đề này, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO của TGDĐ cho biết, hệ thống bán lẻ của TGDĐ hiện có khoảng 2.500 cửa hàng, gồm cửa hàng bán lẻ điện thoại và điện máy. Kế hoạch của TGDĐ là tăng lên 3.000 cửa hàng trong năm 2021. Với 3.000 cửa hàng này, TGDĐ ước tính sẽ chiếm khoảng 50% thị phần bán lẻ điện thoại, điện máy tại Việt Nam, 30% thuộc về các hệ thống bán lẻ khác và 20% còn lại thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ (khoảng 30.000 cửa hàng).
Chính vì thế, mục tiêu của TGDĐ là mở rộng thị phần tại các địa bàn mà cửa hàng TGDĐ chưa thể vươn tới, bằng việc hợp tác với 20% các đại lý nhỏ lẻ nói trên, để cùng nhau chia sẻ lợi nhuận.
Điều kiện để hợp tác là đại lý cần có mặt bằng và bảng biểu. Để đăng ký thành cộng tác viên, đại lý cần thực hiện một vài thao tác khai báo với TGDĐ. Phía TGDĐ cam kết sẽ thẩm định thông tin đại lý trong vòng 2 ngày. Mức chiết khấu dành cho các đại lý nhỏ lẻ này là 5-20%, tùy vào mặt hàng và hãng sản xuất.
Theo TGDĐ, mô hình này mang đến một số lợi ích cho các cửa hàng nhỏ lẻ như không tốn chi phí tồn kho, vận hành. Họ chỉ cần tư vấn và nhận chiết khấu. Ngoài ra, một số đại lý đạt đủ doanh số có thể nhận được đầu tư nhiều hơn về hình ảnh, hàng lưu kho hoặc hình thức kinh doanh khác phù hợp hơn để tăng doanh thu.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động trong một buổi chia sẻ về mô hình lấn sân sang mảng bán đồng hồ và mắt kính

Ảnh: T.Luân

“Thực tế chúng tôi không mất gì cả. Doanh thu, lợi nhuận vẫn vậy. Khi có mạng lưới bán hàng rộng hơn, chúng tôi sẽ gia tăng doanh thu, mở rộng thị trường và đơn vị hợp tác cũng có thêm lợi nhuận”, ông Hiểu Em nói thêm.
Được biết, trong năm 2020, doanh thu của TGDĐ đạt 108.500 tỉ đồng. Mục tiêu của hệ thống này là đạt doanh thu 125.000 tỉ đồng trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.