Thay pin iPhone 'dỏm' có thể bị Apple khóa máy

Thành Luân
Thành Luân
08/08/2019 14:24 GMT+7

Apple đang tìm cách ngăn chặn người dùng iPhone sử dụng pin từ các nguồn không rõ ràng, để lắp đặt trên thiết bị cầm tay của họ.

Theo Engadget, báo cáo từ iFixit cho biết, trừ khi pin gốc trên iPhone được thay thế bởi chính Apple, một thông báo sẽ xuất hiện trong Settings > Battery dưới Battery Health.
Đây là thông báo sẽ cảnh báo người dùng rằng pin cần được bảo dưỡng và thường xuất hiện khi pin trên iPhone đủ yếu để tác động tiêu cực đến hiệu suất của điện thoại. Nhưng bây giờ, thông báo sẽ xuất hiện ngay cả khi pin mới đã được lắp đặt, trừ khi nó được thực hiện bởi Apple Genius hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền từ công ty.
Cho đến nay, thông báo chỉ xuất hiện trên iPhone Xs, Xs Max và Xr. Về cơ bản, nó cho biết không thể xác minh iPhone đó có sử dụng pin chính hãng của Apple hay không.
Apple đang làm điều này để có thể thực hiện quyền kiểm soát lớn hơn đối với loại pin được sử dụng bên trong các thiết bị của mình và trình độ của người lắp đặt bộ phận này. Ngay cả khi người dùng thay thế pin Apple chính thức, thông báo cũng sẽ xuất hiện trừ khi việc thay pin được thực hiện bởi nơi Apple chấp thuận.
Về cơ bản, đó sẽ là Apple Genius hoặc ai đó làm việc cho một nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền. Thậm chí, trong tương lai có thể Apple sẽ tìm cách khóa lại thiết bị iPhone nếu phát hiện pin đang dùng trên máy không phải là "hàng xịn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.