TeslaCrypt 'hoàn lương', cung cấp công cụ mở khóa mã độc tống tiền

21/05/2016 09:24 GMT+7

Nhóm tin tặc TeslaCrypt - từng tạo ra loại mã độc tống tiền (ransomware) gây thiệt hại cho rất nhiều người dùng, đã bất ngờ đăng tải thông tin xin lỗi đến người bị tấn công và cung cấp cả công cụ mở khóa.

Theo Neowin, nhóm tin tặc TeslaCrypt từng tạo ra loại mã độc tống tiền nhắm đến các game thủ sử dụng những trò chơi nổi tiếng như Assassin Creed, Call of Duty, Minecraft... Đây cũng là loại mã độc bị phát tán khá nhiều trong năm 2015.
Giao diện làm việc của công cụ giúp giải mã dữ liệu bị khóa do mã độc TeslaCrypt gây ra - Ảnh chụp màn hình
Khi còn ở giai đoạn bùng nổ, nếu bị nhiễm mã độc tống tiền TeslaCrypt, thì toàn bộ các tập tin giải trí đa phương tiện trên máy tính người dùng sẽ bị khóa lại. Nếu muốn mở khóa, người dùng chỉ còn cách nộp một khoản tiền cho tin tặc, còn không thì dữ liệu sẽ bị xóa.
Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, nhóm tin tặc tạo ra mã độc TeslaCrypt đột ngột tuyên bố dừng phát triển loại mã độc nguy hiểm này, đồng thời gửi lời xin lỗi đến những người dùng từng bị tấn công.
Ngoài ra, nhóm tin tặc TeslaCrypt còn cung cấp cả một công cụ giải mã được dữ liệu bị khóa. Tất nhiên, công cụ này được cung cấp miễn phí và người dùng cũng có thể tự mình thực hiện việc giải mã dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.