Tesla thu hồi chế độ tự lái đối với một số tài xế

15/03/2021 10:07 GMT+7

Tesla quyết định thu hồi quyền truy cập chế độ tự lái đối với những tài xế lơ là khi tham gia giao thông.

Trong một dòng tweet gần đây, tỉ phú Elon Musk thông báo chế độ tự lái thử nghiệm (FSD Beta) đã xuất hiện trên xe điện của 2.000 khách hàng và sẽ có bản nâng cấp vào tháng 4 sắp tới, không sử dụng radar. Ông cũng cho biết sẽ tước quyền truy cập chương trình đối với những tài xế không chú ý đường sá khi tham gia giao thông, nhưng không rõ có bao nhiêu tài xế nằm trong danh sách này.
Ngay từ lúc ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, chế độ FSD Beta của Tesla đã gây nhiều tranh cãi do sử dụng sai thuật ngữ "tự lái hoàn toàn". Các chuyên gia cho rằng "tự lái hoàn toàn" nghĩa là tài xế có thể ngủ yên trong lúc xe tự vận hành trên đường, hoàn toàn không nhờ đến con người. Công nghệ hiện nay chưa thể tạo ra bất kỳ chiếc xe tự lái 100% nào nên viễn cảnh đó chỉ là lý thuyết.
CNBC cho biết ông chủ Tesla đưa ra thông báo mới trong bối cảnh các cơ quan giao thông ở Mỹ yêu cầu thắt chặt quy định về thử nghiệm xe tự lái trên đường công cộng. Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSB) Robert Sumwalt chỉ đích danh Tesla 16 lần trong một bức thư: "Gần đây Tesla đã phát hành phiên bản beta của hệ thống lái xe tự động cấp độ 2, được mô tả là có khả năng tự lái hoàn toàn. Bằng cách phát hành hệ thống, Tesla đang thử nghiệm công nghệ tự lái trên đường công cộng nhưng với sự giám sát và yêu cầu báo cáo rất hạn chế".
Ông Robert Sumwalt tiếp tục: "Mặc dù Tesla tuyên bố "các tính năng hiện nay yêu cầu người lái xe phải giám sát tích cực và không làm phương tiện tự hành hoàn toàn", nhưng việc Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) không can dự vào các thử nghiệm xe tự lái gây ra rủi ro tiềm tàng cho người chạy xe máy và những người tham gia giao thông khác".

Dùng chi phi thấp để lôi kéo Tesla, Ấn Độ có vượt qua Trung Quốc?

Đầu tháng 3, Elon Musk tuyên bố kế hoạch tăng gấp đôi quy mô chương trình FSD Beta của Tesla với phiên bản 8.2. Đến phiên bản 8.3, dự kiến số người được quyền truy cập chế độ tự lái sẽ gấp 10 lần hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.