Tesla tái cơ cấu, cắt giảm 9% nhân sự

14/06/2018 08:12 GMT+7

Hãng xe điện Tesla vừa tiến hành cắt giảm hàng ngàn nhân sự nhằm giảm thiểu chi phí và tăng lợi nhuận, nhưng không gây ảnh hưởng đến việc sản xuất mẫu xe điện Model 3.

Theo Reuters, vào tháng 5 vừa qua, CEO Elon Musk đã thông báo Tesla đang tổ chức lại toàn diện công ty vì gặp phải các vấn đề về sản xuất, sự ra đi của các nhân viên cấp cao và các vụ tai nạn gần đây liên quan đến xe điện.
Mới đây trong email nội bộ gửi đến đội ngũ nhân viên, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết đợt cắt giảm nhân sự lần này là một phần của quá trình đơn giản hóa cấu trúc quản lý của Tesla mà hãng đã thông báo trước đó.
Tesla dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 9% nhân sự, tương đương khoảng 3.000 người khiến số nhân sự còn lại trong công ty còn khoảng 37.000 người. Những nhân sự nằm trong diện bị cắt giảm không liên quan đến dây chuyền sản xuất mẫu xe Model 3. Tesla cho biết hãng đã bắt đầu thông báo cho các nhân sự bị ảnh hưởng.
Việc cắt giảm nhân sự có thể giúp Tesla phần nào trong việc cắt giảm quỹ lương khổng lồ và tăng lợi nhuận kinh doanh. Hiện tại Tesla tiếp tục có những khoản chi tiêu lớn trên dây chuyền lắp ráp xe điện và chuẩn bị cho các khoản đầu tư mới vào các dự án như Model Y và Gigafactory của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.