Tesla sẽ chấp nhận Bitcoin khai thác từ năng lượng sạch

14/06/2021 11:48 GMT+7

Tesla đã ngừng chấp nhận tiền điện tử nhưng vừa có một động thái nhỏ thay đổi việc này.

Theo CNET, Elon Musk - CEO của Tesla, cho biết hãng sản xuất ô tô sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin để mua xe khi họ xác nhận những người khai thác đã áp dụng các phương pháp năng lượng sạch để đào tiền điện tử.
Trong một bài đăng trên Twitter của Musk, ông nói “Tesla chỉ bán khoảng 10% số Bitcoin nắm giữ để xác nhận chúng có thể được thanh lý dễ dàng mà không cần thị trường biến động. Khi có xác nhận về việc sử dụng năng lượng sạch hợp lý (khoảng 50%) của các thợ khai thác với xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép các giao dịch Bitcoin”.

Mỹ điều tra 10 trường hợp tử vong vì tai nạn xe tự lái Tesla

Tesla chính thức bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin vào tháng 3 nhưng sau đó thông báo sẽ không nhận Bitcoin để mua xe nữa, cho đến khi đồng tiền này chuyển sang một nguồn năng lượng bền vững và hiệu quả hơn.
Các nhà khoa học khí hậu lo ngại về việc sử dụng điện cần thiết để khai thác Bitcoin. Khai thác tiền mã hóa đòi hỏi mức độ cao của sức mạnh tính toán, giải quyết các câu đố toán học để kiếm được tiền. Vào năm 2018, các nhà nghiên cứu cho rằng sự gia tăng mức độ phổ biến của tiền điện tử có thể tạo ra nhu cầu về điện sẽ tạo ra lượng khí thải carbon quá mức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.