Tesla ra mắt nhà máy trữ điện lớn nhất thế giới

01/02/2017 12:47 GMT+7

Tesla đã khánh thành một cơ sở lưu trữ điện khổng lồ trên sa mạc California (Mỹ) lấy năng lượng từ mặt trời và mạng lưới điện quốc gia.

Theo Venturebeat, nhà máy này nằm trong dự án Powerpack liên doanh với nhà cung cấp điện địa phương Southern California Edison (SCE), nhằm hỗ trợ hoạt động cho mạng lưới điện trong giờ cao điểm và cải thiện khả năng tích hợp với các nguồn năng lượng tái tạo.
Nhà máy này có khoảng 396 hệ thống pin, mỗi phần có kích thước tương tự như một chiếc tủ lạnh và bên ngoài được bọc kim loại màu trắng. Chúng có nhiệm vụ nạp năng lượng từ mặt trời và từ mạng lưới điện vào thời điểm dân cư ít sử dụng điện, rồi sử dụng hệ thống khi cần, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Mỗi phần Powerpack bao gồm các ''tế bào'' pin 16.000 lithium-ion với công suất 210 kWh, và toàn hệ thống có khả năng cung cấp năng lượng cho 15.000 ngôi nhà trong hơn bốn giờ. Hệ thống điện của Tesla là một phần của hệ thống điện dự phòng chống lại tình trạng thiếu năng lượng, sau vụ rò rỉ khí mêtan khổng lồ tại một cơ sở khí đốt tự nhiên gần Los Angeles.
Những chiếc Powerpack được sản xuất ở nhà máy điện Gigafactory của Tesla tại sa mạc Nevada. Dự án này trị giá 5 tỉ USD, là nguồn trữ điện chi phí thấp dễ di chuyển đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của năng lượng mặt trời và năng lượng gió.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.