Tesla nhận khoản vay 1,29 tỉ USD từ các ngân hàng Trung Quốc

30/12/2019 07:06 GMT+7

Tesla vừa thông báo sẽ nhận khoản tiền vay trị giá 1,29 tỉ USD (9 tỉ nhân dân tệ) từ các ngân hàng Trung Quốc để hỗ trợ xây dựng và sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải.

Theo Neowin, cơ sở nhà máy Gigafactory 3 ở Trung Quốc được xem là rất quan trọng cho các hoạt động của Tesla, nơi 3.000 chiếc Model 3 được sản xuất hàng tuần để đáp ứng nhu cầu tại thị trường xe điện lớn nhất hành tinh. Với nhà máy mới, Tesla cũng sẽ có thể vượt qua các mức thuế mới được áp dụng do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra.
Các ngân hàng cho Tesla vay tiền bao gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, Ngân hàng Phát triển Pudong Thượng Hải và Ngân hàng Công thương Trung Quốc. Bên cạnh khoản vay 9 tỉ nhân dân tệ, Tesla cũng đã ký thỏa thuận cho một cơ sở cho vay quay vòng không có bảo đảm lên tới 2,25 tỉ nhân dân tệ, cũng sẽ được chi cho Gigafactory 3 mới.
Báo cáo từ Reuters nói rằng, Tesla cũng có thể sử dụng một số khoản vay để trả khoản nợ 3,5 tỉ nhân dân tệ, vốn đến hạn trả vào ngày 4.3.2020. Điều này có nghĩa công ty chỉ còn lại dưới 8 tỉ nhân dân tệ để đầu tư vào nhà máy.
Được biết, báo cáo quý 3/2019 của Tesla cho thấy Gigafactory 3 đã được xây dựng trong 10 tháng và sẵn sàng để sản xuất. Công ty cho biết nhà máy này có chi phí xây dựng rẻ hơn khoảng 65% so với hệ thống sản xuất Model 3 tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.