Tesla lãi khủng sau khi âm thầm bán Bitcoin

27/04/2021 15:04 GMT+7

Bất chấp những khó khăn trong ba tháng đầu năm, hãng xe điện của tỉ phú Elon Musk vẫn thu lãi khủng nhờ bán 10% số Bitcoin nhằm chứng minh tính thanh khoản của đồng mã hóa này.

Theo CNBC, Tesla vừa công bố mức lãi 438 triệu USD trong quý 1. Như thường lệ, phần lớn nguồn lợi nhuận của công ty đến từ việc bán tín dụng môi trường cho các hãng ô tô khác. Bên cạnh đó, khoản đầu tư Bitcoin cũng kịp thời đem về 101 triệu USD cho nhà sản xuất xe điện Mỹ trước khi rớt giá vào giữa tháng 4.
Trên Twitter, tỉ phú Elon Musk khẳng định Tesla đang cố gắng "chứng minh tính thanh khoản của Bitcoin như một giải pháp thay thế tiền mặt trên bảng cân đối kế toán", nhưng ông vẫn chưa bán đồng nào trong số Bitcoin từ khoản đầu tư cá nhân của mình.  
Tháng 2 năm nay, hãng xe điện Mỹ gây chấn động vì quyết định đầu tư 1,5 tỉ USD vào Bitcoin và chấp nhận cho khách hàng mua xe bằng Bitcoin.

Tesla khẳng định không dùng xe điện để gián điệp tại Trung Quốc

Zachary Kirkhorn - CFO của Tesla tuyên bố: "Bitcoin được chứng minh là một quyết định đúng đắn, là một nơi tốt để chúng tôi đầu tư khoản tiền mặt không sử dụng hằng ngày và thu được lợi nhuận từ đó". Ông hài lòng với tính thanh khoản của thị trường Bitcoin và có ý định giữ đồng tiền này lâu dài.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo Bitcoin và những đồng mã hóa tương tự chỉ có tính đầu cơ chứ không phải là lựa chọn thay thế cho tiền mặt. BCA Research Inc. lập luận Bitcoin có tính biến động cao, không có chức năng lưu trữ giá trị như tiền tệ cơ bản.  
CNBC dẫn lời Vicki Bryan - CEO công ty đầu tư trái phiếu Bond Angle cho biết: "Bitcoin không thể thay thế hoặc đem lại lợi ích như tiền tệ, không an toàn hơn tiền mặt thông thường khi thực hiện các giao dịch và cực kỳ gây hại cho môi trường". 
Gần đây, đồng tiền mã hóa nổi tiếng nhất thế giới rơi từ mức 64.870 USD xuống dưới 50.000 USD vì bị ảnh hưởng bởi nhiều sự kiện trên thế giới, nhưng đang dần phục hồi ở mức 54.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.