Tesla kiện cựu nhân viên đánh cắp bí mật kinh doanh

22/06/2018 09:03 GMT+7

Tesla đã đệ đơn kiện một cựu nhân viên và cáo buộc người này đột nhập vào tài khoản của nhà sản xuất xe điện và chia sẻ bí mật thương mại với các bên thứ ba.

Theo Telegraph, trong đơn kiện nộp tại Las Vegas (Mỹ), Tesla cáo buộc cựu kỹ thuật viên Martin Tripp tại nhà máy Gigafactory ở Nevada đã đưa các thông tin gồm hình ảnh và video hệ thống cho người khác sau khi ông được chỉ định vào một vai trò mới do hiệu suất công việc kém.
Tesla tuyên bố rằng hãng chỉ mới bắt đầu tìm hiểu toàn bộ hoạt động bất hợp pháp của Tripp, nhưng ông ta đã thừa nhận việc viết phần mềm tấn công hệ điều hành sản xuất của Tesla và chuyển vài gigabyte dữ liệu của hãng cho các đối tượng bên ngoài.
Các luật sư của Tesla gọi hành động của Tripp là cố ý và gây hại dẫn đến những thiệt hại đáng kể và liên tục cho công ty.
Vụ kiện này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Elon Musk gửi một email thông báo đến toàn công ty cáo buộc một nhân viên có những hành động phá hoại và gây hại cho công ty, đồng thời thúc giục một cuộc điều tra chuyên sâu về vấn đề này.
Vụ kiện này tiếp tục gây căng thẳng cho Tesla khi hãng đang phải cật lật duy trì dây chuyền sản xuất sau khi mới sa thải hơn 9% nhân sự. Tesla đang hướng tới sản xuất 5.000 chiếc xe điện Tesla Model 3 mỗi tuần. Kế hoạch ban đầu của hãng thực hiện mục tiêu này vào cuối năm 2017, tuy nhiên, nhiều vấn đề diễn ra đã cản trở những nỗ lực của Tesla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.