Tên miền tiếng Việt đạt mốc 1 triệu lượt đăng ký

18/07/2014 12:08 GMT+7

(TNO) Ngày 18.7, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết số lượng tên miền tiếng Việt sẽ đạt 1 triệu tên đăng ký trên hệ thống trong tháng 7 này sau hơn 3 năm cho phép đăng ký tự do, miễn phí.

(TNO) Ngày 18.7, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết số lượng tên miền tiếng Việt sẽ đạt 1 triệu tên đăng ký trên hệ thống trong tháng 7 này sau hơn 3 năm cho phép đăng ký tự do, miễn phí.

Đây là cột mốc ấn tượng, cho thấy tiềm năng phát triển tên miền tiếng Việt trong tương lai, phù hợp với xu thế chung của thế giới về phát triển tên miền đa ngữ. Tuy nhiên, có thể thấy tốc độ đăng ký tên miền bằng tiếng Việt đã chậm lại, trong năm đầu tiên, số lượt đăng ký đã là 736.076.

Cùng với chính sách hỗ trợ chung của nhà nước về phát triển tên miền tiếng Việt, VNNIC cũng triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển tên miền mới như thủ tục cấp phát trực tuyến nhanh chóng, các công cụ hỗ trợ miễn phí kèm theo (Web, DNS hosting, Redirect) để đưa tên miền tiếng Việt vào cuộc sống.

Tính đến nay, Tổ chức quản lý tên miền và địa chỉ quốc tế (ICANN) đã chính thức cấp phát 36 tên miền đa ngữ cấp cao mã quốc gia cho 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới từ khi triển khai chương trình ưu tiên đăng ký nhanh cho các quốc gia sử dụng ngôn ngữ phi Latin có tên gọi "IDN ccTLD fast track process" được ICANN triển khai từ ngày 16.11.2009.

Q.Thuần

>> Kích hoạt sử dụng tên miền tiếng Việt
>> Cấm sử dụng 900 tên miền tiếng Việt “nhạy cảm”
>> Cấp miễn phí tên miền tiếng Việt
>> Cấp phát tự do, miễn phí tên miền tiếng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.