TeamViewer bị tin tặc lợi dụng tấn công

02/06/2016 17:15 GMT+7

Có nhiều trường hợp người dùng đang sử dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa TeamViewer thì bị tin tặc chiếm quyền và thực hiện các giao dịch trái phép.

Theo theregister, đây là chủ đề đang được bàn tán sôi động trên mạng xã hội Reddit. Trong đó, nhiều người dùng khẳng định mình là nạn nhân và lo sợ máy tính của họ không còn an toàn, khi không biết có bị cài phần mềm điều khiển trái phép hay không.
Chia sẻ trên diễn đàn, một tài khoản có tên Doug cho biết: “Hacker đã sử dụng TeamViewer để đánh cắp mọi thứ trên máy tính của tôi. Chúng đã sử dụng kết nối từ xa để truy cập trình duyệt Chrome và sử dụng PayPal của tôi để mua 3.000 USD thẻ quà tặng”.
Theo nhận định ban đầu, rất có thể tin tặc đã biết được mật khẩu quản trị tài khoản TeamViewer của người dùng, sau đó thực hiện điều khiển máy từ xa và ra lệnh cho các giao dịch trực tuyến. Bởi lẽ, nhiều người dùng có thói quen lưu trữ mọi tài khoản giao dịch trên trình duyệt web.
Hiện tại, TeamViewer đang là công cụ điều khiển máy tính từ xa được ưa chuộng, có cả phiên bản chạy trên Windows, Mac OS X, iOS, Android và Chrome OS.
Vào hôm 1.6, mạng kết nối máy tính từ xa TeamViewer đã bị sập trong khoảng 3 tiếng, khiến cho nhiều người không thể truy cập vào trang chủ. Điều này gây nên nghi ngờ rằng TeamViewer đã bị tin tặc tấn công vào máy chủ.
Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, TeamViewer tuyên bố hệ thống của họ không bị tấn công. Sự cố sập hệ thống chỉ là một lỗi kỹ thuật nhỏ khiến cho người dùng không thể truy cập vào máy chủ tại Đức.
Về sự cố liên quan đến người dùng, TeamViewer cho rằng nguyên nhân là do thói quen của chính người sử dụng, khi vẫn dùng mật khẩu không an toàn, dễ đoán, dẫn đến việc tin tặc có thể xâm nhập trái phép vào máy.
"Người dùng vẫn đang sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ khác nhau. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho tin tặc dễ tấn công vào tài khoản", đại diện của TeamViewer nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.