TCL nghiên cứu smartphone màn hình cuộn và gập lại

Thành Luân
Thành Luân
30/03/2021 08:13 GMT+7

Những hình ảnh đăng tải mới đây cho thấy, TCL đang phát triển một chiếc smartphone có thể mở rộng thành dạng máy tính bảng với cách thực hiện độc đáo.

Theo Neowin, thay vì sử dụng hai cơ chế gập hoặc chỉ màn hình cuộn, TCL áp dụng cả hai thành một. Trong đó, một phần của màn hình gập lại phía sau thiết bị, còn phần còn lại của màn hình có thể được cuộn ra ở phía bên kia. Điều này giúp làm tăng diện tích màn hình hơn nữa.
Thoạt đầu ý tưởng này có thể hơi kỳ quặc nhưng có một số lợi thế tiềm ẩn đối với cách tiếp cận này. Các điện thoại gập lại hiện tại rất dày và việc có hai cơ chế gập trên cùng một thiết bị có thể khiến người dùng khó chịu khi sử dụng hoặc thậm chí bỏ túi. Cơ chế mà TCL đưa ra có thể không yêu cầu tăng nhiều độ dày nhưng vẫn đảm bảo cung cấp màn hình lớn hơn mà không gây nhiều bất tiện.
Báo cáo từ CNET cho biết hình ảnh của thiết bị sẽ được giới thiệu tại một sự kiện của TCL diễn ra vào tháng 4, nơi TCL cũng được cho là sẽ trình làng đầy đủ dòng TCL 20 đã được công bố tại CES 2021. Tuy nhiên, đó chỉ là bản concept và không có thông tin về việc khi nào hoặc liệu một thiết bị như vậy có được TCL bán ra thị trường hay không. Với hồ sơ công ty và cách các hãng khác đang áp dụng công nghệ này, rõ ràng thách thức đối với TCL là không hề nhỏ.

Các mẫu ý tưởng dành cho điện thoại đến từ TCL

Ảnh: CNET

Được biết tại MWC 2019, TCL từng nói rằng họ muốn đợi cho đến khi công nghệ gập lại hoàn thiện để phát hành một thiết bị với mức giá hợp lý, thay vì mức giá xấp xỉ 2.000 USD như trên Galaxy Z Fold2 của Samsung. Với thị trường smartphone hiện nay, thật khó để có thể tạo ra một smartphone gập lại với mức giá rẻ.
TCL hiện là một trong những công ty thường xuyên đưa ra ý tưởng mới cho smartphone tương lai, trong đó có ý tưởng về cơ chế DragonHinge dành cho màn hình gập tại MWC 2019. Vào năm ngoái, công ty giới thiệu chiếc điện thoại có thiết kế gập 3 lần cũng như một chiếc có màn hình cuộn lại nhanh chóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.