Tàu container Maersk Cape Town trang bị pin khổng lồ 600 kWh

11/11/2019 11:17 GMT+7

Một viên pin khổng lồ 600 kWh, có thể nâng tối đa lên tới 1.800 kWh được trang bị trên tàu vận chuyển Maersk Cape Town để nâng cao hiệu suất sử dụng.

Theo Newatlas, tập đoàn hàng hải Maersk đã hợp tác với công ty công nghệ Trident Maritime Systems để tạo ra một viên pin container 600 kWh được lắp đặt trên tàu Maersk Cape Town với mục đích là cung cấp năng lượng.
Cape Town là tàu được lắp ráp vào năm 2011, được gắn cờ Singapore, có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa giữa Tây Phi và Đông Á. Một mô-đun pin mới được thiết kế để thay thế một container hàng hóa trên tàu và sẽ được sạc tại các cảng. Pin cũng có thể sạc lại bằng sách sử dụng nhiệt được tạo ra bởi khí thải động cơ để tạo ra năng lượng điện.
Bản thân pin sẽ được sử dụng theo nhiều cách để giảm lượng khí thải và nâng cao hiệu quả trên tàu Cape Town. Nó sẽ giảm tải cho máy phát điện trên tàu, bổ sung năng lượng trong các yêu cầu cao điểm, cải thiện chi phí bảo trì máy phát điện trong thời gian chết. Pin cũng có thể tăng thêm dung lượng tới 1.800 kWh khi được yêu cầu, nó cũng là một phương pháp thay thế khi máy phát điện ngưng hoạt động.
Chuyến tàu chạy thử hệ thống pin mới này sẽ diễn ra vào đầu năm 2020. Maersk cũng có kế hoạch trang bị hệ thống pin trên tất cả các tàu của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.