Tất cả smartphone tại châu Âu bị buộc phải có cổng USB-C?

Thành Luân
Thành Luân
17/01/2020 12:39 GMT+7

Các nhà lập pháp ở châu Âu muốn áp đặt luật mới lên tất cả nhà sản xuất smartphone để buộc họ sử dụng cùng tiêu chuẩn cổng sạc duy nhất, mà cụ thể là USB-C.

Theo GizChina, mặc dù USB-C là cổng kết nối tốc độ cao hơn nhưng vẫn có những chiếc điện thoại mới ra mắt với cổng sạc microUSB cũ kỹ. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sớm thay đổi nếu luật trên được thông qua, và nó không chỉ ảnh hưởng đến các nhà sản xuất smartphone Android mà cả iPhone của Apple cũng phải làm theo.
Được biết, cổng sạc USB-C đã tiếp cận thị trường di động trong năm 2015, và một trong những điện thoại đầu tiên đi kèm với nó là OnePlus 2. Mặc dù khoảng 5 năm đã trôi qua kể từ khi cổng này xuất hiện nhưng vẫn có nhiều nhà sản xuất smartphone từ chối chuyển hoàn toàn sang cổng mới mà tiếp tục duy trì cổng microUSB phổ biến trước đây.
Việc yêu cầu các nhà sản xuất smartphone chuyển sang cổng USB-C, ít nhất tại châu Âu, hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích cho người dùng khi họ có thể sạc pin cho smartphone bằng bất kỳ cáp nào, bất kỳ kiểu máy hoặc thương hiệu nào. Không chỉ có vậy, cổng USB-C cũng đã bắt đầu phổ biến trên nhiều sản phẩm khác nhau như máy tính, tai nghe hoặc máy tính bảng.
Như vậy, tuy Apple vẫn cam kết sử dụng đầu nối Lightning trên iPhone nhưng các quy định có thể buộc công ty phải chuyển sang sử dụng cổng USB-C mà họ đã tránh né trong nhiều năm. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Apple triển khai USB-C vào sản phẩm của mình, mà trước đó là iPad Pro và MacBook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.