Tất cả iPhone 2017 đều trang bị cổng Lightning kèm khả năng sạc nhanh?

03/03/2017 09:54 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities đã phản bác thông tin từ WSJ cho rằng Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning, để thay bằng USB-C trên iPhone 8 đặc biệt ra mắt năm nay.

Theo PhoneArena, ông Kuo được xem là một trong những nhà nghiên cứu đưa ra thông tin có độ chính xác nhất về các sản phẩm của Apple.
Trong tuyên bố mới nhất, ông nói rằng Apple sẽ không thay đổi cổng sạc trên toàn bộ iPhone 2017 mà chỉ thay đổi cáp sạc đi kèm điện thoại. Vì vậy, iPhone 2017 vẫn trang bị cổng Lightning, trong khi phần cáp sạc có một đầu Lightning và một đầu USB-C để tận dụng lợi thế của đặc tính sạc nhanh.
Bên cạnh đó, ông Kuo cho biết tất cả phiên bản mới của iPhone 2017 sẽ trang bị công nghệ Type-C Power Delivery, được áp dụng trình quản lý điện năng đến từ Texas Instruments và chip chuyển giao năng lượng từ Cypress. Ngoài ra, phiên bản iPhone 8 cao cấp nhất có thể cung cấp chức năng sạc nhanh hơn bằng cách sử dụng thiết kế pin 2 cell dạng hình chữ L.
Nhưng có một điều quan trọng trong báo cáo của Kuo, mặc dù Apple sẽ tận dụng lợi thế của đặc tả truyền năng lượng nhanh hơn của USB-C nhưng công ty có thể không nâng cấp tốc độ truyền dữ liệu do vẫn còn sử dụng một jack cắm Lightning.
Trong thực tế, nâng cấp tốc độ truyền dữ liệu thực sự không phải là ưu tiên của Apple, bởi hãng cho rằng công việc chuyển các tập tin thông qua một cáp chỉ dành cho những ứng dụng quan trọng trong bối cảnh hầu hết mọi người đều tiến hành đồng bộ hóa dữ liệu thông qua đám mây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.