Tất cả iPhone 12 đều hỗ trợ mạng 5G nhanh hơn

Thành Luân
Thành Luân
12/10/2020 16:44 GMT+7

Chủ tài khoản Kang trên Weibo ( Trung Quốc ) đưa ra gợi ý rằng tất cả 4 mẫu iPhone 12 mà Apple bán ra tại Mỹ sẽ hỗ trợ cả tín hiệu Sub 6 GHz lẫn mmWave khi nói về mạng 5G.

Theo PhoneArena, khi nói đến mạng 5G mmWave, nó sẽ bao gồm các tần số 5G băng tần thấp và là nền tảng của mạng 5G từ T-Mobile và AT&T. Nó cũng bao gồm phổ tần số trung tần 2,5 GHz mà T-Mobile mua lại từ Sprint.
Mặc dù băng tần Sub 6 GHz di chuyển trên khoảng cách xa và xuyên qua các tòa nhà và cây cối, nó không mang lại tốc độ dữ liệu siêu nhanh mà nhiều người đang hy vọng sẽ trải nghiệm từ 5G. Mặt khác, mmWave 5G là băng tần cao và mặc dù không di chuyển được xa hoặc xuyên qua các cấu trúc nhưng nó mang đến khả năng truy cập dữ liệu nhanh hơn. Tại Mỹ, Verizon đã có sẵn mmWave 5G ở 30 thành phố. Bên ngoài Mỹ, chỉ có 5G tần số Sub 6GHz sẽ có sẵn trên các mẫu iPhone 12.
Một tính năng mới thú vị sắp có trên iPhone 5G là Smart Data Mode. Khi được bật, chế độ này sẽ chọn giữa việc sử dụng 5G hoặc 4G tùy thuộc vào băng thông yêu cầu. Ví dụ: nếu đã bật Smart Data Mode, việc tải xuống video lớn sẽ tự động được thực hiện qua 5G. Điều này sẽ cho phép quá trình tải xuống hoàn tất nhanh hơn, giúp tiết kiệm pin cho iPhone. Các ứng dụng trong nền sẽ sử dụng 4G vì trong những trường hợp này, thời gian sẽ không phải là điều cốt yếu.
Về cơ bản, Smart Data Mode sẽ quyết định xem người dùng có cần đến 5G để xử lý một số tác vụ hay không hoặc liệu người dùng có thể tiết kiệm pin và một số dữ liệu bằng cách sử dụng 4G hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.