Tất cả iPhone 11 đều sử dụng modem Intel LTE, chưa có Qualcomm

Thành Luân
Thành Luân
19/09/2019 12:51 GMT+7

Có vẻ như cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm trước đây đã ảnh hưởng đến quyết định ưu tiên sử dụng modem LTE trong loạt iPhone 11 của Apple.

Theo SlashGear, thế hệ iPhone 11 năm nay được ghi nhận là sử dụng modem LTE từ Intel, mặc dù điều này có thể thay đổi vào năm tới khi công ty sẽ chuyển sang sử dụng modem từ Qualcomm. Nếu đúng như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp Apple sử dụng model LTE của Intel.
Apple chỉ bán một mẫu của mỗi chiếc iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tại Mỹ, có nghĩa công ty sẽ không bán song song hai mẫu sử dụng modem Intel và Qualcomm trên thị trường. Đây là ghi nhận được đưa ra từ trang công nghệ PCMag thông qua thử nghiệm riêng.
Vẫn chưa có xác nhận chính thức từ Apple nhưng đây là báo cáo duy nhất về thông tin này cho đến nay. Lý do được PCMag đưa ra là vì các menu LTE trên ba mẫu smartphone đều giống với iPhone sử dụng modem LTE từ Intel, và các dữ liệu quảng cáo từ Apple cho thấy iPhone phù hợp với model XMM7669 của Intel hơn. Đó cũng là modem LTE cuối cùng mà Intel phát triển trước khi bán hết doanh nghiệp của mình cho Apple.
Nếu quan tâm cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm, mọi người có thể không quá ngạc nhiên về điều này. Cả hai đã đạt được một thỏa thuận trong năm nay, nhưng có lẽ đã quá muộn để các modem của Qualcomm được tích hợp vào iPhone mới. Chúng ta có thể thấy sự trở lại của chiến lược nhà cung cấp kép vào năm tới và hơn thế nữa, đặc biệt khi iPhone bắt đầu trang bị 5G.
Trong khi Qualcomm tin rằng thỏa thuận của họ với Apple sẽ kéo dài trong nhiều năm, người hâm mộ và các nhà phân tích của Apple lại tin khác. Với tài sản của Intel, rõ ràng Apple sẽ sớm tạo ra các modem LTE của riêng mình, bao gồm cả modem Intel và Qualcomm trên iPhone của họ. Liệu điều đó có đúng với 5G hay không vẫn chưa chắc chắn, vì Intel chưa thực sự đi đầu trong sự phát triển 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.