Tất cả cửa hàng Apple ngoài Trung Quốc đóng cửa đến ngày 27.3

15/03/2020 12:18 GMT+7

CEO Apple Tim Cook đã gửi một tuyên bố khá bất ngờ liên quan đến việc đóng cửa hàng bán lẻ của hãng ở các thị trường trên thế giới .

Theo Engadget, trong số các bước được thực hiện, ông cho biết công ty sẽ đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới cho đến ngày 27.3, với ngoại lệ duy nhất là Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan). Các cửa hàng đã đóng cửa ở Ý và Tây Ban Nha do đại dịch trước đó vẫn đóng cửa.
Thông báo này được đưa ra sau khi Apple tuyên bố sự kiện Hội nghị nhà phát triển WWDC 2020 sẽ chỉ diễn ra trực tuyến. Theo ông Cook, công ty đang chuyển sang sắp xếp công việc một cách linh hoạt trên toàn thế giới bên ngoài Trung Quốc.
Đối với những nhân viên bị ảnh hưởng, CEO Cook đảm bảo công ty sẽ tiếp tục trả lương phù hợp với hoạt động kinh doanh như các hoạt động thông thường. Công ty đã mở rộng chính sách nghỉ phép của mình để phù hợp với hoàn cảnh sức khỏe cá nhân hoặc gia đình do Covid-19 gây ra, bao gồm việc phục hồi cho người bị bệnh, chăm sóc người thân bị bệnh, cách ly bắt buộc hoặc chăm sóc sức khỏe con trẻ do đóng cửa trường học.
Giải thích lý do đóng cửa gần như toàn bộ cửa hàng bán lẻ Apple trên thế giới, ông Cook nói rằng công ty đã đưa ra quyết định quyết liệt dựa vào những bài học đã nhận được khi virus Corona chủng mới lan rộng ở Trung Quốc. Một trong những bài học đó là giảm thiểu rủi ro lây truyền virus bằng cách giảm mật độ tập trung và tối ưu hóa khoảng cách xã hội. “Khi tỷ lệ nhiễm mới tiếp tục gia tăng ở những nơi khác, chúng tôi đang thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ các thành viên trong nhóm của mình và khách hàng”, ông Cook nói.
Trong ứng dụng Apple News, Apple đang thiết lập một phần dành riêng cho thông tin từ các trang tin đáng tin cậy và CEO Cook nói rằng trong khi các cửa hàng đóng cửa, khách hàng vẫn có thể sử dụng trang web lẫn ứng dụng Apple Store để được phục vụ và hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.