Tấm sạc AirPower bị Apple khai tử do vấn đề quá nhiệt?

19/09/2018 08:05 GMT+7

AirPower được Apple công bố lần đầu tiên vào ngày 12.9 năm ngoái khi ra mắt iPhone 8, 8 Plus và X với hứa hẹn sạc iPhone, Apple Watch và AirPods đồng thời. Nhưng có vẻ như nó đã bị Apple lặng lẽ khai tử.

Theo Neowin, AirPower kỳ vọng sẽ được phát hành vào năm 2018, tuy nhiên đến nay nó vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào bổ sung, thậm chí cả khi loạt iPhone 2018 được ra mắt. Trong thực tế, hầu như tất cả các đề cập về nó đã bị loại bỏ khỏi trang web của Apple. Bạn vẫn có thể tìm thấy nó trên danh sách AirPods, nơi bạn có thể nhận được hộp đựng sạc không dây cho tai nghe Bluetooth, tuy nhiên hộp đựng này đến nay vẫn chưa khả dụng.
Và trong một báo cáo mới đến từ Sonny Dickson, Apple đã phải đối diện với nhiều vấn đề trong quá trình hoàn thiện AirPower. Một trong những vấn đề chính là quản lý nhiệt, nơi thiết bị quá nóng sẽ không cung cấp sạc nhanh như đã hứa.
Báo cáo nói rằng AirPower có từ 21 đến 24 cuộn dây điện với ba kích cỡ để sạc 3 thiết bị đồng thời. Nhưng vấn đề càng trở nên khó khăn hơn khi các kích thước khác nhau của cuộn dây phải được chồng lên nhau, vì vậy bạn có thể sạc bất kỳ thiết bị nào trên bất kỳ phần nào của tấm sạc. Điều này đang gây ra các vấn đề về giao thoa và các vấn đề về giao tiếp giữa các thiết bị. Tất cả cũng khiến bộ sạc không dây trở nên quá nóng.
Theo Daring Fireball, một số kỹ sư tại Apple nói rằng ngay từ đầu giai đoạn, một số kỹ sư tại Apple cho rằng họ không thể giải quyết vấn đề, trong khi những kỹ sư khác hy vọng có thể thực hiện.
Do vấn đề quản lý nhiệt vẫn chưa thể giải quyết nên Apple đã buộc phải hủy bỏ sản phẩm. Mặc dù vậy, công ty có thể đang phát triển phiên bản mới của AirPower để giới thiệu đến người dùng, nhưng có lẽ sớm nhất cũng phải chờ đến sự kiện mùa xuân năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.