Tấm nền mini LED cho iPad sẵn sàng cho sản xuất

24/02/2021 10:58 GMT+7

Tin đồn về việc Apple sẽ chuyển dòng iPad sang sử dụng màn hình mini LED lan truyền khá lâu. Và cuối cùng nó có vẻ sắp xảy ra.

Theo GSMArena, báo cáo mới nhất cho biết Ennostar sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền mini LED vào cuối quý này (tức là tháng 3). Điều này phù hợp với thông tin không chính thức rằng iPad Pro mới (11 và 12,9 inch) sẽ được công bố vào tháng 3.
Các mẫu iPad Pro nói trên được cho là những máy tính bảng đầu tiên của Apple sử dụng tấm nền mini LED trước khi điều đó đến với MacBook (MacBook Pro 14 inch và 16 inch sắp tới). Công ty từ lâu cũng được cho là quan tâm đến một công nghệ khác có tên micro LED dành cho các thiết bị đeo của mình.
Sự khác biệt giữa mini LED và micro LED rất ít. Tấm nền mini LED giống như màn hình LCD có nhiều vùng làm mờ cục bộ hơn (vài trăm hoặc vài nghìn) màn hình hiện tại (vài chục) nhưng vẫn yêu cầu lớp tinh thể mỏng. Micro LED loại bỏ tất cả những điều đó và thay vào đó là các điểm ảnh phát xạ, giống như OLED. Điểm khác biệt chính là đèn mini LED không sử dụng vật liệu hữu cơ giúp chúng sáng hơn và tiết kiệm điện hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.