Tài xế Uber Việt Nam 'dọn nhà' sang Grab từ 8.4

26/03/2018 15:07 GMT+7

Ngay sau khi thương vụ Grab mua lại bộ phận hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á (bao gồm cả thị trường Việt Nam), những tài xế đang làm việc cho Uber cũng sẽ được chuyển qua Grab.

Theo đó, hãng Grab cũng tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và tích hợp các dịch vụ này vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức của Grab.
Thông báo mà Grab phát đi gửi đến các đối tác tài xế Ảnh chụp màn hình
Uber sẽ nhận được 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần hiện nay của Uber tại khu vực. CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.
Riêng đối với các tài xế, thì ngay trong ngày 26.3, nhiều người cũng đã nhận được thông báo các tài khoản của Uber sẽ được chuyển sang hoạt động với ứng dụng Grab kể từ ngày 8.4.2018.
Trong thông báo của Grab cho biết: "Điều đó có nghĩa rằng, bạn - những đối tác tài xế của chúng tôi sẽ tiếp nhận được nhiều khách hàng hơn, xa hơn là gia tăng thu nhập một cách tốt nhất".
Về "số phận" của ứng dụng Uber tại Việt Nam có còn hoạt động sau ngày 8.4 hay không, chia sẻ với Thanh Niên, một đại diện truyền thông của Uber Việt Nam cho biết vẫn đang bàn thảo lại vấn đề này. Trước mắt, Uber Việt Nam cam kết quá trình chuyển giao sẽ bảo đảm các quyền lợi cho tài xế một cách tốt nhất.
Như vậy, các đối tác (là tài xế của Uber) sẽ có thời gian 2 tuần để chuẩn bị phương án "dọn nhà" sang hãng Grab.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.