Tại sao Samsung bỏ jack âm thanh trên bộ đôi Galaxy Note 10?

Thành Luân
Thành Luân
09/08/2019 08:22 GMT+7

Ba năm sau khi Apple loại bỏ jack âm thanh 3,5 mm khỏi iPhone, đến phiên Samsung cũng làm điều tương tự với việc áp dụng cách làm này trên dòng Galaxy Note 10 mới.

Theo Mashable, jack 3,5 mm đã biến mất khỏi chiếc điện thoại mới nhất trong năm nay của Samsung, và có khả năng nó sẽ không bao giờ trở lại với bất kỳ thành viên Galaxy Note nào trong tương lai. Nhưng tại sao Samsung lại loại bỏ cổng âm thanh analog này? Câu trả lời có thể đã được các kỹ sư và nhà thiết kế Samsung đưa ra, đó là nó phải bị loại bỏ để nhường chỗ cho các thành phần khác.
Cụ thể, Samsung cần nhiều không gian hơn để nhồi nhét pin lớn hơn vào cả Galaxy Note 10 và Note 10+, vốn có thiết kế quá mỏng. Bằng cách bỏ jack 3,5 mm cùng với việc làm pin mỏng hơn và cao hơn, Samsung có thể đặt chúng vào bên trong một thân máy mỏng manh một cách an toàn.
Hãy nhớ lại lý do khiến Galaxy Note 7 phát nổ vào năm 2016, đó là bởi vì pin hầu như không vừa với thân máy mỏng, trong khi Samsung lại cố gắng nhồi nhét mọi tính năng có thể vào trong máy. Kết quả là công ty đã phải nhận "trái đắng".
Ngoài ra còn có một lý do khác khiến Samsung loại bỏ jack 3,5 mm. Theo nghiên cứu của Samsung, phần lớn người mua Galaxy Note đang sử dụng tai nghe không dây. Rõ ràng, người dùng Galaxy Note đã sẵn sàng chấp nhận các công nghệ mới và đã có trải nghiệm tai nghe không dây.
Xét tổng thể, Samsung đã không loại bỏ jack cắm tai nghe vì “sự dũng cảm” như những gì Apple giải thích mà họ xem trọng việc trang bị pin lớn hơn và tai nghe không dây đã trưởng thành. Những lý do này cũng sẽ khiến nhiều người không còn bất ngờ nếu Galaxy S11 năm tới cũng không có jack 3,5 mm, đó là chưa kể Galaxy Fold phát hành trở lại vào tháng 9 cũng không có jack 3,5 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.