Tai nghe thông minh có thể phát cảnh báo cho người dùng

11/12/2019 15:41 GMT+7

Rất nhiều người không chỉ chăm chú nhìn vào điện thoại, mà còn đeo tai nghe khiến họ không thể cảm nhận những âm thanh xung quanh. Tuy nhiên, với tai nghe mới này nó sẽ cảnh người sử dụng khi có xe cộ đến gần.

Theo Newatlas, các nhà khoa học đến từ Đại học Columbia, bắc Carolina, Barnard (Mỹ) đã phát triển một loại tai nghe mới giúp tắt âm thanh bất cứ lúc nào khi phát hiện những mối nguy hiểm. Ngay cả khi không gặp nguy hiểm, tai nghe này vẫn có thể kích hoạt chế độ cảnh báo người dùng.
Để phát hiện và cảnh báo người sử dụng, nguyên mẫu tai nghe hiện tại chứa nhiều micro thu nhỏ giúp đo âm thanh theo mọi hướng xung quanh. Âm thanh sau đó sẽ được truyền đến ứng dụng trên điện thoại di động để phân tích dữ liệu. Cuối cùng, ứng dụng sẽ so sánh tất cả các âm thanh thu nhận với các âm thanh được cài đặt sẵn để nhận ra các mối nguy hiểm từ các phương tiện xung quanh. Tai nghe sẽ cảnh báo người sử dụng với một báo động âm thanh được thiết kế đặc biệt để có được sự chú ý của họ trong một môi trường hỗn loạn.
Toàn bộ hệ thống tai nghe được cho là sử dụng ít năng lượng pin và không quá tốn kém để sản xuất. Hiện tại, tai nghe này đã được thử nghiệm trên đường phố của New York (Mỹ) để hoàn thiện thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.