Tai nghe chụp tai chống ồn Sony WH-1000XM4 có gì nổi bật?

Thành Luân
Thành Luân
27/08/2020 13:22 GMT+7

Tai nghe chụp tai (over-ear) không dây WH-1000XM4 hỗ trợ khả năng chống ồn mới nhất của Sony đang được nhiều người dùng chơi nhạc quan tâm, vậy sản phẩm này có những điểm nào nổi bật?

Chất lượng thiết kế

WH-1000XM4 mang đến hai lựa chọn màu sắc đen/vàng hồng hoặc bạc/vàng khá giống tiền nhiệm XM3 ra mắt năm 2018, nhưng Sony đã chỉnh sửa nhỏ về thiết kế để tai nghe mới có cảm giác đeo trên tai thoải mái hơn trong thời gian dài, đặc biệt trên các chuyến bay đường dài.
Phần đệm tai được tăng kích thước và mềm mại, trong khi băng đô ít co khít hơn so với nhiều loại khác trên thị trường. Ngoài ra còn có những điều chỉnh nhỏ được thực hiện với dây đeo và độ chặt của chụp tai để giảm tiếng ồn tốt hơn.

Chip mạnh mẽ

WH-1000XM4 sử dụng trình điều khiển động 40 mm kết hợp công cụ DSEE Extreme mới nhất giúp thưởng thức các tệp nén với chất lượng âm thanh hay hơn bao giờ hết. Với hệ thống trí tuệ nhân tạo - AI, nó có thể tìm ra các tần số bị thiếu và đoán chính xác những gì nên có. Nhờ vậy người dùng sẽ có được bản phát lại tốt hơn, đặc biệt là các bản nhạc có bit thấp như MP3 hay phát qua kết nối di động.
Tai nghe có cùng bộ vi xử lý QN1 như thế hệ trước nhưng được tích hợp Bluetooth Audio có thể khử tiếng ồn xung quanh tốt.

Phần đệm giúp người dùng có thể tách biệt với âm thanh bên ngoài nếu cần

Ảnh: Sony

Có một lưu ý là Sony đã loại bỏ hỗ trợ aptX và aptX HD, thay vào đó ưu tiên công nghệ phát trực tuyến không mất dữ liệu LDAC độc quyền, trong khi tiền nhiệm XM3 bao gồm khả năng tương thích aptX - định dạng mà điện thoại Android hỗ trợ, còn iPhone thì không.
Một điểm đáng chú ý là Bluetooth 5.0 và khả năng kết nối đồng thời với hai thiết bị riêng biệt, khi mọi người có thể chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng mà không còn phải ngắt kết nối và kết nối lại mỗi lần.

Tính năng và thời lượng pin

WH-1000XM4 cung cấp nhiều tính năng khá thú vị. Đầu tiên là nói để trò chuyện, khi nhạc được tạm dừng và khử tiếng ồn được tắt khi người dùng bắt đầu nói to mà không cần phải tháo tai nghe. Nó cũng hỗ trợ người dùng giữ tay qua tai bên phải để giảm âm lượng và một lần nữa để chuyển sang chế độ nghe âm thanh môi trường xung quanh để nghe các thông báo quan trọng, như chuyến bay.

Thời lượng pin trên WH-1000XM4 được đánh giá tốt và có thể sạc nhanh

Ảnh: Sony

Với ứng dụng Headphones Connect của Sony, người dùng có thể đặt các vị trí là “cơ quan” hoặc “nhà riêng” và chế độ khử tiếng ồn chủ động (ANC) sẽ điều chỉnh để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Chức năng điều khiển âm thanh xung quanh sẽ đánh giá chính xác hoàn cảnh nghe và luôn cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất cho mọi tình huống. Điều này cũng sẽ tiết kiệm pin.
Thời lượng pin của WH-1000XM4 được tuyên bố là 30 giờ khi bật chức năng ANC hoặc 38 giờ khi tắt đi - những mức khá tiêu chuẩn cho tai nghe không dây ngày nay. Tuy nhiên, tai nghe có thêm khả năng sạc nhanh giúp tăng thêm 5 giờ phát lại chỉ với 10 phút sạc. Ngoài ra, nhờ một cảm biến khoảng cách được tìm thấy trong phần tai bên trái và cảm biến chuyển động bên trong, quá trình phát lại sẽ tạm dừng ngay sau khi người dùng tháo các tai nghe ra khỏi đầu, và tiếp tục phát khi được đặt trở lại vị trí cũ.

Hiệu suất âm thanh

Hiệu suất âm thanh là điểm WH-1000XM4 phát huy hết khả năng của mình. Các bản nhạc 360 Reality Audio của Sony cũng tạo ra trải nghiệm nghe ấn tượng.

Hiệu suất âm thanh của WH-1000XM4 về cơ bản là tuyệt vời

Ảnh: Sony

Mặc dù tất cả tai nghe đều tương thích về mặt kỹ thuật, ứng dụng Headphones Connect thậm chí còn quét hình ảnh tai chủ nhân để tối ưu hóa định dạng âm thanh vòm ảo đặc biệt cho họ. Một số bản nhạc còn mang đến trải nghiệm như có đám đông xung quanh. Một trong những điểm trừ của tai nghe có lẽ nằm ở khâu thiết kế chưa quá đột phá so với tiền nhiệm, mặc dù đã điều chỉnh để giúp nó trở nên tốt hơn.
Tại thị trường Việt Nam, Sony tuyên bố sẽ bán ra mẫu tai nghe WH-1000XM4 với giá 8,49 triệu đồng, và nếu người dùng mua sản phẩm này từ ngày 27.8 đến hết ngày 10.9 sẽ được tặng thêm loa Bluetooth SRS-XB21 trị giá 1,29 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.