Tai nghe AR của Apple ra mắt sớm nhất vào năm 2022

Thành Luân
Thành Luân
12/11/2019 07:50 GMT+7

Apple được cho là đã tổ chức một buổi thuyết trình nội bộ vào tháng 10, hé lộ thông tin dự kiến sẽ phát hành tai nghe AR (thực sự là tai nghe pha trộn AR/VR) vào năm 2022 và kính AR vào năm 2023.

Theo PhoneArena, thiết kế trên chiếc tai nghe AR của Apple trông rất giống với Oculus Quest với độ phân giải cao (có thể lên đến 8K) cho phép người sử dụng đọc các nội dung nhỏ. Mặc dù sự hiện diện của máy ảnh ngoài được cho là sẽ có mặt trong tai nghe ở thời điểm này nhưng Apple sẽ tạo ra một bước đột phá cho tai nghe AR trong tương lai nhằm mang đến một trải nghiệm tương đối liền mạch hơn, cho phép mọi người có cảm nhận như đứng trước và sau các vật thể kỹ thuật số.
Đối với kính AR, các nguyên mẫu hiện tại được cho là giống với những mẫu kính mát cao cấp có khung dày để chứa bộ xử lý và pin.
Trước đó, Apple nghiên cứu bằng sáng chế nhằm khám phá thiết kế ống kính có thể tối đi bất cứ khi nào người dùng sử dụng chức năng AR và đưa ra cảnh báo đến những người gần đó, mặc dù chưa thể chắc chắn liệu điều này có được áp dụng vào sản phẩm sắp tới hay không.
Với những phát triển này, giới phân tích cho rằng các phiên bản kính AR tương lai của Apple có thể khiến giảm nhu cầu sử dụng iPhone trong khoảng một thập kỷ.
Mặc dù Apple từ chối bình luận về vấn đề nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu công ty đầu tư mạnh vào cuộc chơi AR và VR để tìm chỗ đứng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.