Tài khoản Twitter của chính phủ Anh đăng ảnh nóng

26/11/2019 16:17 GMT+7

Tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Anh tại Wales bị chiếm dụng để đăng ảnh khiêu dâm, khiến nhiều người bất ngờ và không tin tài khoản của chính phủ dễ bị tấn công như vậy.

Các video clip đồ họa về ảnh khiêu dâm đã được chia sẻ vào đầu giờ chiều 25.11 (giờ địa phương) trên tài khoản của chính phủ Anh tại xứ Wales, theo BBC. Tài khoản này là "bộ mặt của chính phủ Anh tại xứ Wales" và được hơn 14.500 người theo dõi. Nhiều người thấy vụ ảnh "đen", trong đó có nhiều nhà báo thường theo dõi hoạt động của chính phủ.
“Có ai nhìn thấy @UKGovWales đăng nội dung khiêu dâm vào dòng thời gian không? Quá rõ”, một nhà báo tên Andrew Graveson viết trên tài khoản Twitter của mình. “Có ai khác nhìn thấy @UKGovWales không? Tôi sẽ chụp ảnh màn hình nhưng nó có... đồ họa đẹp”, một người khác viết.
Một quan chức của chính phủ Anh cho biết vụ việc nhanh chóng được phát hiện và hình ảnh nóng đã bị gỡ xuống ngay lập tức. Ông này cho rằng nguyên nhân là do tài khoản Twitter của chính phủ bị "tấn công", và loại trừ khả năng do lỗi của nhóm truyền thông xã hội của chính phủ đưa nhầm như một số người đã suy đoán.
Ngay sau đó, một tin nhắn xin lỗi đã xuất hiện trên tài khoản này. "Chúng tôi tin rằng vấn đề đã được giải quyết", tài khoản Twitter viết.
Giáo sư Alan Woodward, chuyên gia an ninh mạng từ Đại học Surrey cho rằng có nhiều vụ chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội xảy ra trên thế giới và ông cảm thấy ngạc nhiên khi tài khoản của chính phủ bị tấn công, dù rằng sau đó tài khoản đã nhanh chóng được lấy lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.