Tài khoản Twitter của CEO Twitter Jack Dorsey bị tin tặc tấn công

31/08/2019 15:47 GMT+7

Báo cáo mới nhất cho thấy tài khoản Twitter của Giám đốc điều hành công ty - Jack Dorsey, đã bị tin tặc chiếm đoạt vào ngày 30.8.

Theo Neowin, các tin tặc thuộc nhóm có tên gọi Chuckling Squad, đã chuyển tiếp và đăng nội dung gây khó chịu từ tài khoản của Dorsey nhưng sau đó bị xóa đi. Trong khi chiếm quyền kiểm soát tài khoản, các tin tặc đã đăng nội dung có chứa từ kích động người dùng cũng như các bình luận chống Do Thái đề cập đến Holocaust.
Ít nhất một người dùng retweet tin nhắn của tin tặc đã bị cấm, trong khi một tài khoản khác vẫn hoạt động nhưng được đặt ở chế độ riêng tư. Trong đó, tài khoản người dùng SirChuckler bị cấm khi đã tweet cười nhạo người Do Thái nếu họ vào tù. Các tin tặc cũng đã tweet với nội dung dường như ám chỉ đến việc trụ sở chính của Twitter có thể là một mối đe dọa cho các hành vi lừa đảo cũng như bán rẻ người dùng cho các cơ quan thực thi pháp luật.
Các tweet đăng bởi tin tặc được thực hiện từ một dịch vụ có tên Cloudhopper, được Twitter mua lại vào năm 2010 để hỗ trợ tích hợp SMS. Chưa rõ lý do cụ thể ra sao nhưng Cloudhopper có thể có một trong những điểm yếu cho phép tin tặc truy cập vào tài khoản của Dorsey.
Động thái này có thể khiến mọi người hỏi liệu bảo mật của Twitter có bị vấn đề hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.