Tài khoản Google sẽ sớm được bật tự động xác thực 2FA

07/05/2021 19:32 GMT+7

Những tài khoản Google sẽ được tự động thiết lập xác thực hai yếu tố (2FA) để tăng cường khả năng bảo mật.

Theo TheNextWeb, gã khổng lồ tìm kiếm đang giới thiệu một cách đơn giản hơn để cải thiện bảo mật trực tuyến đó là kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản Google của bạn theo mặc định. Google hiện tại đang cung cấp 2FA (còn được gọi là xác minh hai bước - 2SV) dưới dạng cài đặt tùy chọn, nhưng tính năng này sẽ sớm được tự động bật.
Mark Risher, giám đốc quản lý sản phẩm, danh tính và bảo mật người dùng của Google, đã công bố kế hoạch này trong một bài đăng trên blog ngày 6.5 với nội dung: “Hôm nay, chúng tôi yêu cầu những người đã đăng ký xác minh hai bước (2SV) xác nhận danh tính của họ thực sự bằng thao tác xác nhận thông báo của ứng dụng Google trên điện thoại của họ bất cứ khi nào họ đăng nhập. Chẳng bao lâu nữa, chúng tôi sẽ bắt đầu tự động đăng ký người dùng sử dụng 2SV nếu tài khoản của họ được cấu hình thích hợp”.
Những tài khoản có “cấu hình thích hợp” là có đầy đủ các thông tin khôi phục, chẳng hạn như email phụ hoặc số điện thoại. Bạn có thể kiểm tra thiết lập của mình trên trang Security Checkup của Google.
Người dùng cũng sẽ có lựa chọn từ chối không sử dụng 2FA, nhưng đó thường là một động thái không khôn ngoan. Các nghiên cứu của Microsoft cho thấy rằng tài khoản của bạn ít có khả năng bị xâm phạm hơn 99,9% nếu bạn sử dụng xác thực đa yếu tố. Điều đó không có nghĩa là 2FA là hoàn hảo, nhưng sẽ an toàn hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.