Surface Duo vẫn sẽ ra mắt trong năm nay

08/05/2020 08:18 GMT+7

Microsoft sẽ phát hành Surface Duo trong năm 2020 như kế hoạch bất chấp công ty phải trì hoãn vô thời hạn máy tính bảng gập lại Surface Neo chạy Windows 10X.

Theo Android Authority, Microsoft lần đầu tiên công bố Surface Duo cùng với Surface Neo trong một sự kiện báo chí vào tháng 10.2019, tuy nhiên công ty đã phải trì hoãn Surface Neo, trong khi Surface Duo vẫn giữ kế hoạch tung ra trong năm 2020 với thời điểm phát hành sẽ sớm được công bố.
Surface Duo là thiết bị có thể gập lại để trở thành smartphone, tuy nhiên Microsoft không gắn nhãn đó là điện thoại. Các hình ảnh về sản phẩm sau đó cho thấy máy có hai màn hình được phân tách bằng một bản lề có thể gập lại. Người dùng có thể sử dụng một ứng dụng trên một màn hình và một ứng dụng khác trên màn hình thứ hai. Ngoài ra, một số ứng dụng có thể được mở rộng để trải rộng trên cả hai màn hình.
Microsoft không tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật phần cứng cụ thể cho Surface Duo, chỉ biết máy có chip Snapdragon 855 bên trong và chạy Android 9 Pie. Hy vọng khi phát hành, máy sẽ chạy Android 10 hoặc thậm chí là Android 11. Mức giá bán dành cho thiết bị vẫn chưa được tiết lộ.
Nguồn tin tương tự cũng xác nhận việc phát triển máy tính bảng Surface Neo dựa trên Windows 10X thực sự đã bị tạm dừng. Trước đó, Giám đốc sản phẩm của Microsoft Panos Panay viết rằng công ty sẽ tìm kiếm thời điểm thích hợp để phát hành thiết bị này. Windows 10X vẫn đang được phát triển và hiện có thể làm việc trên cả thiết bị màn hình đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.