Surface Duo sẽ sớm cập nhật Android 11 sau khi ra mắt

22/06/2020 09:21 GMT+7

Microsoft dự kiến ra mắt Surface Duo vào tháng 7 và cài sẵn Android 10, nhưng máy có thể là một trong những model được cập nhật Android 11 sớm nhất thị trường.

Phone Arena dẫn lời nguồn tin cho biết Microsoft đang phát triển phiên bản Android 11 phù hợp cho thiết bị Surface Duo hai màn hình của hãng và dự kiến tung cập nhật chỉ một vài tháng sau khi ra mắt sản phẩm. Phiên bản Android 11 chính thức được kỳ vọng phát hành từ tháng 9 tới đây và đó cũng có thể là thời điểm sản phẩm của Microsoft được cập nhật hệ điều hành mới.
Nguồn tin cũng cho thấy Microsoft đang tỏ ra nghiêm túc trong vấn đề hỗ trợ phần mềm, một động thái mà người dùng nào cũng quan tâm.
Trên thiết bị hai màn hình này, trình duyệt Microsoft Edge và phần mềm email Outlook dự kiến được cài sẵn làm mặc định. Máy cũng sẽ tương thích với ứng dụng Your Phone của Microsoft. Theo Zac Bowden của trang Windows Central, Your Phone hiện có thể phân biệt thiết bị đang cài đặt ứng dụng này là máy Android thông thường hay là mẫu Surface Duo.
Một số thông tin rò rỉ về phần cứng của thiết bị này đã có từ trước như sử dụng chip Snapdragon 855, RAM 6 GB, kết nối 4G, pin 3.460 mAh, camera đơn 11 MP. Đây không phải là cấu hình nổi bật trong thế giới Android hiện nay, vì vậy khả năng tương thích phần mềm mới là điều quan trọng để sản phẩm trở nên nổi bật và có cơ hội chiến thắng trên thị trường.
Cùng lúc đó, Samsung cũng dự kiến ra mắt hai smartphone màn hình gập trong tháng 7: Galaxy Fold 2 và phiên bản hỗ trợ 5G của Galaxy Z Flip.
Nhưng Microsoft cũng có “vũ khí” của riêng mình là chiếc bút Surface Pen - sản phẩm được hỗ trợ trên Surface Duo, trong khi Samsung Galaxy Fold 2 sẽ không dùng được bút ngoại vi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.