Surface Duo đi kèm chip Snapdragon 855, RAM 6 GB

17/05/2020 12:31 GMT+7

Trong khi Microsoft vẫn chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật sẽ có trên chiếc Surface Duo chạy Android mà công ty ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, các rò rỉ về loạt thông số này đã được vén màn.

Theo Neowin, ghi nhận từ Zac Bowden của Windows Central cho thấy đây là một thiết bị có cấu hình cao cấp của năm 2019. Cụ thể, nó đi kèm chip Snapdragon 855 phổ biến trên các smartphone cao cấp năm ngoái, cũng như RAM 6 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 256 GB. Trên hết, máy đi kèm camera 11 MP duy nhất ở bên trong thiết bị.
Mặc dù Microsoft nói máy đi kèm hai màn hình 5,6 inch độ phân giải 1.800 x 1.350 pixel với tỷ lệ hiển thị 4:3, báo cáo từ Bowden cho thấy đó là AMOLED. Máy cũng trang bị pin 3.460 mAh và không có bộ nhớ trong mở rộng.
Để trả lời vì sao Microsoft chỉ trang bị các thông số kỹ thuật tầm trung cho Surface Duo, câu trả lời đơn giản là vì công ty không thể di chuyển nhanh trong việc triển khai kịp các thông số kỹ thuật hiện đại khi sản xuất smartphone như các OEM khác. Chip Snapdragon 865 hiện tại yêu cầu điện thoại đi kèm modem 5G - một yêu cầu mà Microsoft không biết khi thiết kế thiết bị. Trong khi đó, mọi OEM smartphone khác đã thích nghi với điều này nhanh chóng.
Đó cũng là lý do giải thích các thông số kỹ thuật tầm trung khác trong Surface Duo, chẳng hạn như RAM 6 GB và bộ nhớ trong tiêu chuẩn 64 GB. Camera đơn 11 MP là do thiết kế của thiết bị. Không có camera ở bên ngoài nhưng bù lại camera bên trong có thể sử dụng như là camera trước lẫn sau.
Câu hỏi lớn nhất còn lại chính là giá bán của Surface Duo sẽ rơi vào khoảng bao nhiêu. Microsoft không phải là công ty sản xuất các thiết bị Surface rẻ tiền mà tập trung vào các sản phẩm cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.