Surface Duo có thể bỏ lỡ các phần cứng mới nhất vì ra mắt sớm

03/03/2020 11:38 GMT+7

Microsoft dường như muốn đẩy nhanh ngày ra mắt Surface Duo ra thị trường thay vì vào cuối năm như kế hoạch ban đầu, tuy nhiên điều đó có thể khiến sản phẩm có các thông số phần cứng yếu hơn.

Theo SlashGear, cùng với Surface Neo, Surface Duo là thiết bị màn hình kép gây nhiều chú ý khi Microsoft ra mắt vào cuối năm ngoái. Ở thời điểm đó, Microsoft nói rằng Surface Duo sẽ được phát hành vào cuối năm nay, tuy nhiên có vẻ như công ty đã quyết định chọn phát hành sản phẩm ngay trong mùa xuân này.
Android Central cho biết, việc Microsoft đẩy nhanh thời điểm phát hành dẫn đến việc Surface Duo sẽ chỉ đi kèm chip Snapdragon 855 và không có khả năng 5G, bất chấp các công ty phần cứng hoàn toàn có thể bổ sung modem 5G vào thiết bị của mình.
Mặc dù Snapdragon 855 vẫn hoạt động khá tốt trong năm 2020 khi xem xét về hiệu năng làm việc nhưng thiếu khả năng 5G sẽ khiến Surface Duo tỏ ra yếu kém so với các đối thủ trên thị trường. Đây thực sự là điều thất vọng khi các smartphone cao cấp đều hướng đến 5G trong năm nay, bất chấp mạng 5G cũng mới chỉ bắt đầu triển khai. Đối với một smartphone tương lai như Surface Duo, đó thực sự là một sự thụt lùi.
Dĩ nhiên, Microsoft có lý do của riêng mình khi xem Surface Duo là dòng sản phẩm nhắm mục tiêu vào các nhà phát triển và những người muốn làm quen với thiết kế mới. Đó là những đối tượng quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển ứng dụng thay vì lo lắng về khả năng thiếu kết nối 5G.
Surface Duo đã được đánh giá cung cấp hiệu năng thực sự gần như ngang ngửa Galaxy Z Flip mà Samsung vừa ra mắt. Điều đó được cho là quá đủ để Microsoft mang đến một trải nghiệm mới đến với mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.