Surface Book dưới mắt các chuyên gia công nghệ

26/10/2015 07:44 GMT+7

(TNO) Sau khi Surface Book bắt đầu được chào bán, nó đã nhận được rất nhiều nhận xét của giới chuyên gia công nghệ, nhưng đa phần họ đều đánh giá cao sản phẩm này .

(TNO) Sau khi Surface Book bắt đầu được chào bán, nó đã nhận được rất nhiều nhận xét của giới chuyên gia công nghệ, nhưng đa phần họ đều đánh giá cao sản phẩm này, theo Techinsider.

Hầu hết nhận xét từ các chuyên gia đều đánh giá cao Surface Book - Ảnh: AFPHầu hết nhận xét từ các chuyên gia đều đánh giá cao Surface Book - Ảnh: AFP
Surface Book là một sản phẩm phần cứng quan trọng của Microsoft, vì đó là chiếc máy tính xách tay đầu tiên được sản xuất hoàn toàn bởi Microsoft, một công ty nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất phần mềm và hệ điều hành để máy tính có thể chạy. Rõ ràng với nhiều đánh giá tốt về sản phẩm, Microsoft sẽ rất hài lòng những gì mình đã làm được.

Ưu điểm

Surface Book có màn hình độc đáo với tỷ lệ 3:2 làm cho nội dung hiển thị cao hơn so với những gì mà bạn nhận được ở máy tính xách tay hiện nay vốn có tỷ lệ 16:9. Thành viên Tom Warren của trang The Verge cảm thấy lạ lẫm khi lần đầu tiếp xúc với sản phẩm, nhưng sau đó ông nhận thấy màn hình cao sẽ rất tốt cho trải nghiệm duyệt web. Nó có ý nghĩa kể từ khi mọi người tiến hành duyệt web theo chiều dọc.
Màn hình Surface Book có góc nhìn tuyệt vời, cho phép nhìn mọi góc độ - Ảnh: Microsoft
Thành viên David Pierce của Wired thì nói, Surface Book có màn hình “tuyệt đẹp” và “góc nhìn tuyệt vời”, có nghĩa là bạn có thể thấy những gì trên màn hình ở rất nhiều góc độ mà bạn đang nhìn vào nó.

Bạn cũng có thể tách màn hình Surface Book khỏi bàn phím để sử dụng nó như là một chiếc máy tính bảng, giống như bạn đã làm với máy tính bảng Surface, có nghĩa là máy sở hữu màn hình cảm ứng, điều mà MacBook Air hay MacBook Pro của Apple chưa thể làm. Đánh giá nói chung là tích cực, như lời thành viên Peter Bright của ArsTechnica đưa ra rằng sản phẩm “có vẻ là rất an toàn” khi so với các máy tính lai khác.

Hiệu suất làm việc của Surface Book dường như cũng rất ấn tượng. Như lời thành viên Joel Santo Domingo của trang PCMag nhận xét rằng, hiệu suất làm việc của nó ngang ngửa với đối thủ máy tính xách tay siêu di động hàng đầu hiện nay (MacBook Pro). Các sản phẩm đối thủ như Lenovo ThinkPad Helix (thế hệ thứ hai) hay Toshiba Portege Z20t-B2112 có giá bán cao hơn một hoặc hai trăm USD nhưng lại thiếu tính linh hoạt như Surface Book, trong khi hiệu suất hay tuổi thọ pin cũng kém hơn.
Bàn phím  Surface Book có độ nhạy rất tốt khi so với các máy tính xách tay hiện nay - Ảnh: Microsoft
Trackpad và bàn phím nhận hầu như mọi lời ca ngợi, với nhiều người nói rằng trackpad của nó là tốt nhất so với những gì mọi người nhận được trên một máy tính xách tay Windows. Thành viên Tom Warren của The Verge so sánh nó với trackpad của MacBook Pro với kết quả là nó rất tuyệt vời, một tin tốt dành cho Surface Book.

Nhược điểm

Dĩ nhiên, bên cạnh những tích cực thì một sản phẩm sẽ không thể tránh khỏi những nhận xét tiêu cực từ một số người dùng khắt khe. Như lời thành viên Mario Aguilar của trang Gizmodo cho biết, trackpad Surface Book là “thất thường, khi thường quá nhạy cảm hay không đủ độ nhạy”.

Hầu hết các ý kiến đều không đánh giá cao về khoảng cách giữa bàn phím và màn hình hiển thị trên bản lề của Surface Book. Joel Santo Domingo của PCMag cho biết, “bản lề không nằm phẳng khi đóng máy, vì vậy bạn có thể gặp khó khăn khi đặt nó vào một túi xách tay chật chội”. Còn thành viên Peter Brights của ArsTechnica đã chia sẻ một mối quan tâm tương tự, nhất là khi bản lề trở thành một điểm áp lực, rằng “nó có thể làm cho Surface Book dễ bị hư hại”.
Thiết kế bản lề gắn kết màn hình với bàn phím nhận nhiều đáng giá tiêu cực nhất - Ảnh: AFP
Ngoài ra, cũng có những nhận xét tiêu cực về mức giá mà Microsoft áp dụng cho Surface Book, khi họ cho rằng giá khởi điểm 1.499 USD của nó là quá đắt. Tuy nhiên, các nhận xét về yếu tố này đều có điểm chung là: “Tất nhiên bạn sẽ phải trả một giá đắt cho một sản phẩm như vậy, bởi nó thực sự là một sản phẩm mà bất kỳ sản phẩm nào cũng mong đạt được”, như lời thành viên Dana Wollman của trang Engadget đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.