‘Super soi’ thánh quẩy PES 2015

26/11/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Bạn có biết ai chạy nhanh nhất trong PES 2015 ?

>> PES 2015 thu hút người hâm mộ

Tốc độ cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời - Ảnh: PES 2015
Tốc độ cùng khả năng dứt điểm tuyệt vời - Ảnh: PES 2015 

Chẳng phải Bale, cũng chẳng phải Ronaldo hay Messi, cái tên chúng ta nhắc tới chính là cầu thủ đã bước sang tuổi 30: Robben.

Chạy nhanh nhất có lợi gì trong PES 2015?

Lối chơi (gameplay) dựa nhiều vào phiên bản 2014 nên PES 2015 sở hữu tốc độ rất cao, các cầu thủ vừa nhanh vừa khéo rất có lợi. Những cầu thủ như Ronaldo, Bale có tốc độ rất cao nhưng thể hình lại quá lớn, đều trên 1m 85, đây lại là trở ngại trong PES 2015 vì họ thường có xu hướng đẩy bóng rất xa chân khi đổi hướng và hậu vệ có thể canh thời điểm này để phá bóng.

Nhỏ con chạy nhanh có lợi không?

Chắc chắn là không. Có rất nhiều cầu thủ nhỏ bé chạy nhanh như Messi hay Walcott, tuy Messi có mọi điểm giống thậm chí là hơn Robben ở khả năng dứt điểm, nhưng thể hình lại nhỏ hơn nhiều và lực sút mạnh cũng thấp hơn. Trong khi đó Walcott lại thiếu khả năng dứt điểm và kỹ thuật so với hai siêu nhân kia.

Vậy Robben có hoàn hảo?

Nếu không tính đến khả năng đánh đầu, Robben đúng là hoàn hảo. Chiều cao chuẩn 1m80 và cân nặng 80 kg, Robben vừa đủ thể hình trong tranh chấp vừa không quá to để trở nên nặng nề. Chẳng ai có thể đuổi kịp cơn lốc này khi tiền vệ người Hà Lan sở hữu chỉ số tốc độ siêu nhanh 95 cùng khả năng tăng tốc 97.

Hơn nữa, điểm tốt nhất của Robben chính là khả năng dứt điểm được tăng cực nhiều so với các phiên bản trước. Trong bản này, lực sút mạnh lên tới 92 và sút chính xác 88, ở các bản trước lực sút của Robben chỉ là 80 mà thôi.

Với kỹ thuật siêu hạng cùng cái chân trái dị, Robben rất dễ điều khiển, thêm vào đó là kỹ năng [] + X đặc trưng chỉ có ở cầu thủ người Hà Lan và vài cầu thủ khác. Robben cũng không bao giờ sút bằng chân phải, nên người chơi có thể dễ dàng canh chân sút với góc phù hợp nhất bởi khả năng cứa lòng trong PES 2015 rất ghê gớm.

Tổng hợp tất cả các yếu tố trên đã biến Robben thành cỗ máy ghi bàn siêu hạng trong PES 2015.

Cách khắc chế?

Tất nhiên cầu thủ nào cũng có cách khắc chế. Với Robben nói riêng và các cầu thủ tốc độ cao nói chung, bạn nên bố trí hàng thủ chơi thấp một chút để tránh phản công. Bạn có thể bố trí một hậu vệ cánh có tốc độ cao Marking (kèm chặt) Robben.

Tuy nhiên cầu thủ này di chuyển rất linh hoạt nên cần chú ý để tránh loạn hàng thủ. Chân trái rất dị nhưng đây cũng chính là điểm yếu của Robben khi buộc phải sút bằng chân trái, bạn hãy che góc hết mức có thể và hạn chế để anh ta đối mặt thủ môn nhé.

Nguyễn Trung

>> Mario Gotze lên bìa đĩa PES 2015
>> PES 14 sử dụng công nghệ mới
>> Háo hức thử PES 2012
>> Đội tuyển VN góp mặt trong PES 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.