Sumitomo Electric sản xuất chip cho trạm gốc 5G ở Mỹ

04/07/2021 11:56 GMT+7

Nhà sản xuất chip Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi công suất để cung cấp cho cả thị trường Mỹ và châu Âu.

Theo Nikkei, Sumitomo Electric Industries sẽ chế tạo chất bán dẫn cho các trạm gốc 5G ở Mỹ từ tháng 9.2021, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tình trạng thiếu chip toàn cầu. Công ty cũng có kế hoạch tăng gấp đôi công suất cung cấp cho hoạt động kinh doanh ở Mỹ.
Được biết, Sumitomo Electric hiện nắm giữ 70% thị phần sản phẩm chất bán dẫn cho trạm gốc 5G trên thế giới và là nhà cung cấp chính cho hãng viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies. Nhà sản xuất chip 5G này đã thiết lập cơ sở sản xuất tại một nhà máy ở bang New Jersey (Mỹ), với tổng vốn đầu tư lên tới vài tỉ yen. Đây sẽ là cơ sở chuyên sản xuất các bóng bán dẫn, thành phần cốt lõi của trạm gốc và dùng để khuếch đại tín hiệu.
Sumitomo Electric sẽ sử dụng gali nitride (GaN) làm vật liệu. Gali nitride là một vật liệu giống như thủy tinh giúp tăng khả năng liên lạc và tiêu thụ điện năng thấp hơn so với silicon. Theo một số nhà phân tích trong ngành bán dẫn, giá của chip gali nitride cao hơn nhiều so với silicon, nhưng việc áp dụng ngày càng tăng và có thể thay thế silicon để làm vật liệu chính cho chip.
Chất bán dẫn cho trạm gốc 5G của Sumitomo Electric sản xuất tại Mỹ sẽ được cung cấp cho các đơn vị sản xuất thiết bị truyền thông của cả Mỹ và châu Âu, bao gồm Ericsson của Thụy Điển và Nokia của Phần Lan. Theo một công ty nghiên cứu của Pháp, quy mô thị trường bóng bán dẫn gali nitride sẽ đạt 522 triệu USD vào năm 2025, gấp đôi so với con số của năm 2018.
Hoạt động sản xuất chip tại Mỹ cũng phù hợp với chính sách mới của Washington trong việc tăng cường sức mạnh ngành công nghiệp bán dẫn trong nước. Mỹ gần đây đã nâng cao cảnh giác do tình trạng thiếu chất bán dẫn và căng thẳng trong quan hệ Trung Quốc - Đài Loan. Các nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới như Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) của Đài Loan và Samsung Electronics của Hàn Quốc cũng đã công bố ý định đầu tư sản xuất vào Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.