Sức hấp dẫn của Galaxy S21 trong mắt chuyên gia công nghệ

18/01/2021 14:30 GMT+7

Sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về cả thiết kế lẫn tính năng, Galaxy S21 bước đầu thuận lợi trong việc chinh phục các chuyên gia công nghệ hàng đầu.

Nhiều trào lưu video mới sắp ra đời

Đây là nhận định của reviewer Vinh Vật Vờ khi nói về camera cũng như khả năng quay phim chuyên nghiệp trên Galaxy S21. “Cách đây nhiều năm, chúng ta thường chỉ nghĩ rằng việc chủ động chọn góc máy khi quay là đặc quyền của các vị đạo diễn ngồi sau những chiếc máy quay chuyên dụng khổng lồ. Giờ đây tất cả đã thành hiện thực trên Galaxy S21 nhờ khả năng hoạt động cùng lúc của nhiều ống kính. Sắp tới đây, các reviewer như chúng tôi có thể quay video đồng thời bằng cả camera trước và sau, minh họa tốt hơn cho sản phẩm mà không cần trải qua công đoạn hậu kỳ. Đây đều là những trào lưu sẽ nở rộ khi Galaxy S21 trở nên phổ biến”, anh Vinh nhận xét.
Reviewer Vinh Vật Vờ dự đoán khả năng quay video ấn tượng trên Galaxy S21 sẽ là “cái nôi” cho những trào lưu video nở rộ trong thời gian tới

Reviewer Vinh Vật Vờ dự đoán khả năng quay video ấn tượng trên Galaxy S21 sẽ là “cái nôi” cho những trào lưu video nở rộ trong thời gian tới

Lý giải một cách chuyên sâu hơn, vị chuyên gia này cho biết: “Ngoài khả năng quay video 8K thì hệ thống ống kính Dual-Tele gồm một một camera zoom quang 3x và một camera zoom quang 10x sẽ khiến khoảng cách không còn là vấn đề với chiếc điện thoại này. Bài toán ánh sáng cũng được giải quyết dứt điểm bằng Điốt quang kép (2PD) kết hợp AI, giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh bất chấp điều kiện môi trường. Hệ thống ống kính đa dạng từ góc siêu rộng, tele đến tiềm vọng của Galaxy S21 sẽ cung cấp đầy đủ mọi công cụ cho nhu cầu quay phim của mọi người dùng”.

Mạnh mẽ với 5G và AI

Với chuyên gia Trần Mạnh Hiệp (admin diễn đàn công nghệ Tinh Tế), Samsung đã chuẩn bị rất chu đáo cho sự ra đời của Galaxy S21. “Không chỉ đơn giản là tích hợp thêm những tính năng mới, Samsung còn chuẩn bị cả nền tảng phần cứng để đảm bảo mọi trải nghiệm trở nên hoàn mỹ nhất. Chỉ cần nhìn vào con chip Exynos 2100 được tích hợp trên flagship này là rõ. Con chip 8 lõi này là bộ xử lý di động đầu tiên được tích hợp nền tảng 5G và khả năng hỗ trợ AI thông qua mạng nơ-ron tiên tiến của Samsung. Nó không chỉ giúp tăng hơn 30% hiệu suất đa lõi mà còn đủ sức kết nối tối đa 6 cảm biến ảnh, làm cơ sở để triển khai hàng loạt tính năng quay video cao cấp trên Galaxy S21”, anh Hiệp phân tích.
Anh Trần Hiệp nhận định Exynos 2100 chính là cơ sở để triển khai hàng loạt tính năng quay video chuyên nghiệp trên Galaxy S21

Anh Trần Hiệp nhận định Exynos 2100 chính là cơ sở để triển khai hàng loạt tính năng quay video chuyên nghiệp trên Galaxy S21

Ngoài phần cứng mạnh mẽ, anh Hiệp cũng dành lời khen cho các thiết bị mới trong hệ sinh thái Galaxy năm nay. Anh chia sẻ: “Năm nay Samsung đã thể hiện quyết tâm đi tắt đón đầu khi ra mắt thẻ định vị Galaxy SmartTag trước nhiều đối thủ sừng sỏ.Bên cạnh đó, tai nghe Galaxy Buds Pro với khả năng khử tiếng ồn chủ động, lọc đến 95% tạp âm chắc chắn sẽ giúp tôi tập trung hơn khi làm việc trong quán cà phê hoặc sân bay ồn ào. Đương nhiên là không thể bỏ qua S Pen lần đầu tiên tương thích với Galaxy S21, tôi cho rằng nó sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho những người dùng yêu sáng tạo”.

Đẳng cấp từ diện mạo

Là đại diện cho người dùng nữ giới, reviewer Phương Anh Payo dành sự quan tâm đặc biệt đến thiết kế của Galaxy S21. Cô cho biết: “Bên cạnh những màu sắc thời thượng và trẻ trung, Galaxy S21 năm nay sở hữu một thiết kế độc đáo với cụm camera tràn viền ở mọi phiên bản. Điều này không chỉ tạo ra bản sắc riêng mà còn là dấu hiệu nhận diện tuyệt vời khi người dùng sử dụng máy. Suy cho cùng, chúng ta luôn muốn chiếc điện thoại giá trị hàng chục triệu đồng của mình phải có gì đó khác biệt với số đông hiện nay”.
Payo đánh giá cao thiết kế mang tính biểu trưng của cụm camera trên Galaxy S21

Payo đánh giá cao thiết kế mang tính biểu trưng của cụm camera trên Galaxy S21

Nói về trải nghiệm hình ảnh và góc nhìn trên Galaxy S21, Phương Anh Payo dành lời khen cho những cải tiến “nhỏ mà có võ” như khả năng bảo vệ mắt bằng AI và tự động tùy chỉnh tần số quét màn hình từ 10Hz đến 120Hz. “Việc Galaxy S21 sử dụng AI để điều chỉnh ánh sáng và giảm ánh sáng xanh có hại khiến tôi yên tâm và thoải mái hơn khi sử dụng máy trong thời gian dài. Tần số quét được linh hoạt điều chỉnh không chỉ giúp mang đến trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo mà còn tiết kiệm pin cho máy. Rất thiết thực”.
Galaxy S21 bao gồm các phiên bản màu sắc: Tím Đam Mê, Xám Thời Đại, Trắng Tinh Tế. Galaxy S21+ 5G bao gồm các phiên bản màu sắc: Đen Nguyên Bản, Bạc Ngẫu Hứng, Tím Đam Mê. Bộ đôi có giá bán lẻ lần lượt là 21.990.000 và 25.990.000 VNĐ và có thể đặt trước ngay từ hôm nay tại các nhà bán lẻ trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.