Substitute Phone - giải pháp giúp cai nghiện smartphone

28/11/2017 11:33 GMT+7

Nhà thiết kế Klemens Schillinger (Áo) vừa đưa ra một nguyên mẫu điện thoại Substitute Phone, được xem là giải pháp giúp người dùng cai nghiện smartphone hiệu quả.

Theo Engadget, 5 mẫu thiết kế từ Schillinger tập trung vào việc giúp người dùng giải quyết những thói quen vuốt trên màn hình cảm ứng của điện thoại.
Trông giống như một điện thoại, nhưng thay vì màn hình, Substitute Phone có những hạt đá tròn đặt vào các khe ở các góc độ khác nhau. Bạn chỉ cần chạm vào nó và vuốt, nhéo hoặc cuộn… giống như kiểu tương tác với màn hình cảm ứng của smartphone, nhưng dĩ nhiên sẽ không có nội dung nào hiển thị.
Schillinger cho biết thiết kế của ông được đưa ra khi thấy ngày càng có nhiều người cảm thấy cần phải kiểm tra điện thoại của họ ngay cả khi họ không mong đợi một thông điệp cụ thể hoặc gọi điện thoại cho ai đó. Quan sát này lấy cảm hứng từ việc tạo ra một công cụ có thể giúp ngăn chặn hành vi kiểm tra này.
Substitute Phone được làm từ nhựa polyoxymethylene (acetal) màu đen mô phỏng thiết kế của điện thoại, trong khi đá sử dụng là loại Howlith. Nếu sẵn sàng mang theo 1 hoặc 5 mẫu Substitute Phone bên người, bạn có thể thực hiện các thao tác cuộn, zoom và vuốt trên chúng.
Được biết, Substitute Phone lấy cảm hứng từ cách cai nghiện thuốc lá thông qua xúc giác, nhưng đây không phải là sản phẩm đầu tay của Schillinger trong việc giải quyết chứng nghiện smartphone khi trong quá khứ ông đã tạo ra thiết kế bóng đèn chỉ bật sáng khi bạn bỏ sử dụng smartphone.

tin liên quan

Hộp thông minh giúp cai nghiện smartphone
Nếu cảm thấy bản thân đang tốn thời gian vào Facebook, Instagram hoặc các ứng dụng di động khác, tốt nhất bạn nên tìm tới chiếc hộp giúp "cai nghiện" smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.