Thiếu hụt chip khiến một smartphone khủng 'hết hàng'

Thành Luân
Thành Luân
20/04/2021 11:56 GMT+7

Nguồn cung chip thiếu hụt được cho là đang ảnh hưởng đến các thiết bị mới phát hành, trong đó một sản phẩm cao cấp vừa ra mắt đã rơi vào trạng thái hết hàng.

Theo Android Authority, CEO Luo Yuzhou của Black Shark tiết lộ trên Weibo rằng dòng Black Shark 4 và cụ thể là Black Shark 4 Pro đã hết hàng do thiếu chip. CEO này nói thêm sự thiếu hụt là “rất lớn” và rất khó để tăng cường sản xuất thiết bị.
Câu hỏi đặt ra là liệu sự thiếu hụt chất bán dẫn có ý nghĩa như thế nào đối với các thiết bị sắp ra mắt khi mà cả điện thoại đã có trên thị trường cũng bị áp lực như Black Shark 4 Pro? Trong thực tế, đã có một thiết bị sắp ra mắt trở thành nạn nhân của tình trạng thiếu chip là Pixel 5a, buộc Google phải tiết lộ điện thoại sắp tới của mình chỉ giới hạn ở Mỹ và Nhật Bản. Điều này không có nghĩa Pixel 5a sẽ không đến với các quốc gia khác, nhưng ít nhất ở giai đoạn đầu nó chỉ được ưu tiên Mỹ và Nhật Bản do sự thiếu hụt chip xảy ra.
Các điện thoại khác dự kiến phát hành vào cuối năm 2021 bao gồm Asus Zenfone 8 series, Google Pixel 6, OnePlus 9T series và Galaxy Z Fold 3. Chưa rõ số phận của các thiết bị này có thể bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt trong ngành công nghiệp bán dẫn hay không.
Trong bối cảnh khác, Xiaomi trước đây đã gợi ý rằng họ có thể phải tăng giá smartphone của mình nếu tình trạng thiếu chip dẫn đến chi phí linh kiện cũng tăng. Vì vậy, ngay cả khi các thiết bị sắp ra mắt có sẵn trong khu vực của người dùng, họ cũng có thể phải chi nhiều tiền hơn nếu muốn mua nó.

Nằm trong danh sách đen, Huawei phải cải tổ để giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.