Sự kiện WWDC tiêu tốn của Apple 50 triệu USD mỗi năm

Thành Luân
Thành Luân
19/05/2021 10:15 GMT+7

Giám đốc App Store Phil Schiller cho biết Apple tiêu tốn khoảng 50 triệu USD mỗi năm cho Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hằng năm (WWDC).

Theo AppleInsider, ông Schiller cho biết chi phí của WWDC không được tính vào App Store trong lời khai của ông tại phiên xét xử giữa Epic Games với Apple. Trước Covid-19, Schiller nói rằng Apple tính phí các nhà phát triển 1.500 USD cho mỗi vé tham dự.
Bên cạnh đó, ông Schiller cũng cho biết Apple đang làm việc để xây dựng một cơ sở dành cho nhà phát triển tại khuôn viên Apple Park của họ để các nhà phát triển có thể xây dựng ứng dụng trong khi nhận được sự hỗ trợ từ các kỹ sư công ty. Bộ phận cơ sở vật chất của Apple đang xây dựng dự án, vì vậy nó sẽ không bị tính trực tiếp vào các hoạt động của App Store.
Ông Schiller lưu ý Apple hiện có 5.000 nhân viên làm việc về việc hoàn lại tiền cho Apple. Theo ông, Apple có cơ chế cho các nhà phát triển biết khi nào khoản tiền hoàn lại đã được cấp để họ có thể ngừng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ.
Cũng theo Schiller, khoản phí 99 USD/năm mà Apple tính phí cho các nhà phát triển là một nỗ lực để loại bỏ các rào cản trong một chương trình dành cho nhà phát triển trước đó, vốn lên tới 3.500 USD. Schiller nói rằng khoản phí 99 USD là mức cố định và được miễn cho các tổ chức phi lợi nhuận, giáo dục và chính phủ. Ông nói thêm đó cũng là một cam kết quan trọng để đảm bảo các ứng dụng đạt chất lượng.
“Điều quan trọng là bạn sẽ chi 99 USD. Bạn có thực sự nghiêm túc về việc tạo ra một ứng dụng chất lượng trên cửa hàng không?”, ông Schiller nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.