Sự kiện E3 2020 có thể bị hủy do dịch Covid-19

12/03/2020 08:47 GMT+7

Ngoài việc là một mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe và an toàn công cộng, dịch Covid-19 đang gây thiệt hại cho ngành công nghiệp game.

Theo BGR, sau khi GDC 2020 chính thức bị hủy vào tháng 2, mọi ánh mắt đổ dồn về E3, nơi Microsoft dự kiến sẽ tiết lộ kế hoạch mới cũng như ra mắt dòng sản phẩm Xbox Series X. Mặc dù vậy, nhiều báo cáo từ các phóng viên trò chơi điện tử và chuyên gia trong ngành nói rằng sự kiện game video lớn nhất trong năm sẽ không còn xảy ra nữa.
Giờ đây, báo cáo từ Bloomberg trích dẫn nguồn tin riêng cho biết đơn vị tổ chức sự kiện là Electronic Software Association (ESA) vừa quyết định hủy E3. Cụ thể, báo cáo nói rằng ESA đã viết một bản ghi nhớ cho các đối tác để họ biết tổ chức hiện tìm kiếm giải pháp cho sự kiện phát E3 trực tuyến vào mùa hè này để thay thế cho cuộc triển lãm.
Một số nguồn tin cho rằng đây sẽ là sự kết thúc của E3. Sony đã không còn tham gia ra mắt tại triển lãm trong hai năm liên tiếp, còn EA bắt đầu tổ chức sự kiện riêng của mình bên ngoài Trung tâm Hội nghị Los Angeles (Mỹ) và Nintendo ngừng tham gia cuộc họp báo cách đây nhiều năm. Ngoài ra các nhà xuất bản và nhà phát triển lớn khác cũng đã rút lui.
Với cả PS5 và Xbox Series X đều dự kiến ra mắt vào cuối năm, Sony và Microsoft sẽ có nhiều hơn nữa thời gian để thể hiện trong những tháng tới. Sony rõ ràng đã có kế hoạch tiết lộ máy chơi game mới của mình bên ngoài E3, vì vậy việc sự kiện này bị hủy bỏ có thể không ảnh hưởng đến công ty Nhật Bản. Đối với Microsoft, công ty đã chọn giải pháp tổ chức các buổi livestream.
Được biết, ở thời điểm hiện tại ESA vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về E3 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.