Sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới Google I/O 2020 hủy bỏ vì Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
04/03/2020 10:56 GMT+7

Google đã quyết định hủy bỏ buổi họp báo thông thường tại Hội nghị nhà phát triển I/O 2020, thay vào đó sẽ thực hiện phát trực tiếp sự kiện do lo ngại dịch cúm Corona chủng mới.

Theo Neowin, những người đã đăng ký tham gia sự kiện này sẽ được hoàn lại tiền trước ngày 13.3, bao gồm cả vé tiêu chuẩn với giá 1.150 USD và vé cho các học sinh/sinh viên 375 USD.
Không bất ngờ khi nguyên nhân của việc hủy bỏ là do lo ngại về dịch Covid-19, và I/O 2020 là sự kiện mới nhất trong danh sách các sự kiện công nghệ bị hủy, hoãn hoặc thay đổi thành phát trực tuyến do dịch này. MWC 2020 là sự kiện lớn đầu tiên bị hủy bỏ sau khi một loạt công ty rút khỏi sự kiện. GDC cũng đã bị hoãn lại, và mới đây Microsoft thay đổi MVP Summit thành một sự kiện chỉ phát trực tuyến.
Trong email gửi đến những người tham dự, Google tỏ vẻ buồn bã và động viên những người đăng ký năm nay rằng họ sẽ không phải tham gia quay xổ số trong năm tới vì họ sẽ tự động nằm trong danh sách có thể đăng ký tham dự I/O 2021.
Có lẽ I/O 2020 không phải là sự kiện công nghệ cuối cùng phải hủy bỏ do dịch Covid-19. Hội nghị Build 2020 của Microsoft dự kiến sẽ diễn ra một tuần sau đó cũng có thể nằm trong danh sách bị hủy.
Được biết, Google I/O là sự kiện lớn nhất của Google mỗi năm và cũng là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới. Google I/O thu hút hơn 7.000 người tham gia và cũng là thời điểm Google công bố nền tảng Android mới, cùng các sản phẩm công nghệ khác của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.