Sự khác biệt giữa Live Photos và Motion Photos

19/04/2016 09:55 GMT+7

Trong khi Apple trang bị cho loạt iPhone 6S tính năng Live Photos thì Samsung cũng nhanh chóng bắt kịp đối thủ với việc đưa ra tính năng Motion Photos vào trong mẫu smartphone Galaxy S7. Vậy điểm khác biệt của hai công nghệ này là gì?

Trong khi Apple trang bị cho loạt iPhone 6S tính năng Live Photos thì Samsung cũng nhanh chóng bắt kịp đối thủ với việc đưa ra tính năng Motion Photos vào trong mẫu smartphone Galaxy S7. Vậy điểm khác biệt của hai công nghệ này là gì?

Live Photos được giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S/6S Plus - Ảnh: AFPLive Photos được giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S/6S Plus - Ảnh: AFP
Live Photos có chức năng ghi lại một vài khung hình trước và sau khi người sử dụng nhấn nút chụp ảnh, tạo ra một bức ảnh sống động hơn nhiều so với bức ảnh tĩnh truyền thống. Hiện tại Live Photos đã có mặt trên cả iPhone SE mà Apple mới ra mắt.

Người sử dụng bất kỳ thiết bị chạy iOS 9 trở về sau đều có thể xem hình ảnh Live Photos. Với iPhone có 3D Touch người dùng có thể nhấn vào ảnh và cho phép nó chạy, còn trên thiết bị không hỗ trợ 3D Touch có thể kích hoạt bằng thao tác nhấp và giữ.

Về phần Motion Photos, tính năng này có cách hoạt động tương tự với Live Photos của iPhone, tuy nhiên có một vài sự khác biệt tinh tế giữa hai hệ thống mà bài viết từ PhoneArena sẽ chỉ ra giúp bạn.

Apple Live Photos

Samsung Motion Photos

Ghi khung hình trước và sau khi nhấn chụp

Chỉ ghi lại khung hình trước khi nhấn chụp

Có âm thanh

Không có âm thanh

Không có cách để xuất hình ảnh động

Hình ảnh động có thể được xuất sang tập tin video

Đây là ba sự khác biệt lớn giữa các bức ảnh chuyển động của Samsung và của Apple. Trong khi hai điểm đầu tiên rất dễ tự giải thích thì vấn đề thứ ba là điều có thể phải rõ ràng với người dùng.

Hình ảnh Live Photos của Apple chỉ có thể được chia sẻ trong hệ sinh thái iOS. Facebook và Instagram được cho là đang tìm cách hỗ trợ hình ảnh Live Photos, nhưng đến nay vẫn chưa biết chính xác, và liệu người dùng máy tính có thể nhìn thấy hình ảnh Live Photos trên Facebook hay không vẫn còn là một vấn đề. Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn chia sẻ ảnh chụp Live Photos từ iPhone đến các thiết bị khác như Android hoặc máy tính, nó sẽ không hiển thị nội dung động trên màn hình. Nếu muốn xem toàn bộ hình ảnh động, người dùng sẽ phải sử dụng một ứng dụng bên thứ ba với mục đích xuất tập tin Live Photos sang một định dạng GIF hoặc phim ngắn. Khi kết nối iPhone với một máy tính hoặc Mac, bạn cũng có thể tải hình ảnh Live Photos về máy tính trong một định dạng video clip.

Khi nói đến việc chia sẻ hình ảnh chuyển động trên Galaxy S7, bạn có một lựa chọn gửi hình ảnh nguyên bản (không động) hoặc xuất toàn bộ khung hình ra một video .mp4. Ngoài ra, khi xem một hình ảnh chuyển động trên điện thoại, bạn có thể “đóng băng” khung phát lại bất cứ lúc nào và lưu khung ảnh đó như một bức ảnh riêng biệt trong trường hợp bạn thấy khung hình đó đẹp hơn so với bức hình mà bạn đã chụp trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.